Bị từ chối quả penalty ở phút 78, các cầu thủ Brazil đã bị ức chế tâm lý không ít. Nhưng chính vì thế mà họ đã vượt qua được rào cản của Costa Rica.

Coutinho, Neymar ghi bàn, Brazil mở toang cánh cửa vào vòng 1/8, Costa Rica nói lời chia tay World Cup

Nguyên Huy | 22/06/2018, 21:07

Bị từ chối quả penalty ở phút 78, các cầu thủ Brazil đã bị ức chế tâm lý không ít. Nhưng chính vì thế mà họ đã vượt qua được rào cản của Costa Rica.

Mục tiêu chính trận này của thầy trò Tite là có 3 điểm để có thể đặt chân vào vòng 16 chính thế Brazil đã chơitấn công ngay phút đầu tiên.

Nhưng với sự xuất sắc của thủ môn Navas và hàng thủ chặt chẽ của Costa, dù có kỹ thuật cá nhân tốt nhưng các cầu thủ Brazil vẫn không thể xuyên thủng lưới đối thủ.

Đến phút 73, cứ tưởng tỷ số đã được mở cho Brazil khi mà Neymarngã vào vòng cấm. Trọng tài chỉ vào chấm 11m, Neymar đã cầm bóng đặt vào vị trí đá phạt nhưng lúc đó, các cầu thủ Costa Rica phản ứng dữ dội.

Trọng tài chính đã nhờ công nghệ hỗ trợ VAR và cuối cùng từ chối cho Brazil được hưởng quả phạt vì cho rằngGiancarloGonzalez là người kéo áo nhưng tác động của trung vệ số 3 chưa đủ để khiến Neymar ngã xuống.

Sự từ chối này đã khiến cho các cầu thủ Brazil ức chế. Hết Neymar rồi đến Coutinho phản ứng dữ dội và bị thẻ vàng.

Đến phút cuối cùng chính thức của trận đấu, ngay khi các cầu thủ Costa tưởng sẽ có 1 điểm thì từ quả tạt bên cánh phải, Firmino bật cao nhả bóng lại. Jesus khống chế hụt, nhưng Coutinho từ tuyến hai băng lên rất nhanh,kịp dứt bóng vào lưới. Lần này thì Navas đã chấp nhận vào lưới nhặt bóng.

Sau bàn thắng này, cứ tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số tối thiếu nhưng vào những giây phút cuối cùng, Neymar cũng kịp ghi tên, giải toả tâm lý khi hạ được thủ thành Navas.

Brazil đã dẫn lên 2-0 ở phút 90+6. Và khi trọng tài cất tiếng còi kết thúc trận đấu, Neymar đã ôm mặt khóc nức nở.

Có 3 điểm nhọc nhằn, Brazil đang tạm đứng đầu bảng E với 4 điểm sau hai trận 1 hoà, 1 thắng.Costa Rica về nước vì thua cả hai. Trận đấu còn lại là giữa Serbia và Thuỵ Sỹ.

DIỄN BIẾN CỦA TRẬN ĐẤU

Phút 90+7: Hết giờ.

Phút 90+6: Cứ tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số tối thiếu nhưng vào những giây phút cuối cùng, Neymar cũng kịp ghi tên, giải toả tâm lý. Brazil đã dẫn lên 2-0.

Phút 90: Ngay khi các cầu thủ Costa tưởng sẽ có 1 điểm thì từ quả tạt bên cánh phải, Firmino bật cao nhả bóng lại. Jesus khống chế hụt, nhưng Coutinho từ tuyến hai băng lên rất nhanh,kịp dứt bóng vào lưới. Lần này thì Navas đã phải chấp nhận vào lưới nhặt bóng.

Phút 83:Sự từ chối quả penalty của trọng tài đã khiến cho Neymar cười buồn.Quyết định của trọng tài Kuipers khiếc các cầu thủ Brazil ức chế, Neymar, Coutinho đồng loạt nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng.

Phút 78: Neymar đã ngã trong vòng cấm. Trọng tài đã chỉ vào chấm 11m và Neymar đã cầm bóng đặt vào vị trí nhưng với sự khiếu nại của các cầu thủ Costa, trọng tài đã chạy vào xem lại tình huống qua công nghệ hỗ trợ VAR và rõ ràng hậu vệ Costa không phạm lỗi với tiền đạo Brazil.

Neymar bị từ chối bàn 11m. Xem lại tình huống này,GiancarloGonzalez là người kéo áo nhưng tác động của trung vệ số 3 chưa đủ để khiến Neymar ngã xuống.

Phút 70:Từ pha tấn công nhanh, Neymar có bóng ở vị trí thuật lợi, anh tung cú sút đẹp cứ tưởng bóng vào lưới lại bay cao hơn xà ngang 1 tí.

Phút 60: Từ pha đá phạt của Costa, hàng hậu vệ Brazil phá bóng ra và chuyền nhanh cho Neymar. Có đến 3 hậu vệ đối phương bao vây, Neymar chuyền bóng căng qua cho đồng đội nhưng không kịp.

Phút 57: Thủ môn Navas quá xuất sắc khi lần nữa phá đường bóng sút căng của Countinho.

Phút 50: 5 phút của hiệp 2, Brazil gây choáng váng cho đội Costa khi có đến 5 pha tấn công ở mọi góc độ nhưng bóng vẫn chưa vào lưới.

Trong đó có thể kể đếnhai nỗ lực dứt điểm liên tiếp của Gabriel Jesus đánh đầu trúng xà ngang, Douglas Costa băng vào đá bồi nhưng hậu vệ cánh Cristian Gamboa đã kịp phá bóng giải nguy cho khung thành của Costa Rica.

Phút 47: Trong pha tấn công nhanh, bóng đến chân Neymar, cầu thủ này vừa xoay ngườiđã trúng thủ môn Navas.

Hiệp 2 bắt đầu:

Phút 45+1: Hết hiệp 1. Dù cầm bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn nhưng Brazil chưa thể ghi bàn trước hàng phòng thủ chắc chắn của Costa Rica.

Phút 45: Neymar có pha dẫn bóng vào vòng cấm nhưng hậu vệ Costa Rica đã cản phá ngay vạch 16,50m.

Phút 42:Marcelo có pha đi bóng vào khu vực trung lộ, tung cú sút nhưng thủ môn Navas - đồng đội của Marcelo ở Real Madrid đã bắt gọn.

Phút 38: Từ pha phạt góc từ cánh phải, Countinho ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài cho rằng tranh bóng hợp lệ.

Phút 32:Neymar xoay bóng khá hay bên cánh trái trước khi treo bóng về phía cột xa cho Gabriel Jesus nhưng tiền vệ BryanOviedo đã kịp phá bóng ngay trước đà băng vào của tiền đạo bên phía Brazil.

Phút 29: Brazil tập trung triển khai bên cánh trái với sự phối hợp giữa Neymar, Countinho, Jesus.

Phút 27: Từ đường chuyền củaCoutinho, Neymar đẩy bóng vào vòng cấm nhưng bóng đi hơi nhanh.

Phút 25: Trong pha tấn công nhanh, Jesus đã đưa bóng vào lướiKeylor Navas nhưng trọng tài cho biết anh đã việt vị.

Phút 18: Neymar lại bị phạm lỗi. Đây là lần thứ 4 anh bị phạm lỗi và lần thứ 3 đá phạt không thành công.

Phút 15: Trong pha tranh bóng giữa sân, Neymar bị đau và anh lại nhăn nhó đau đớn. Chấn thương khiến cầu thủ này chưa lấy lại phong độ và sợ va chạm.

Phút 12: Costa Rica bất ngờ với pha dâng lên nhanh như chớp, phối hợp pha bóng cực đẹp mắt nhưng cú dứt điểm cuối cùng đi chệch cầu môn.

Phút 9: Brazil được hưởng quả phạt vòng cấm nhưng Neymar chuyền bóng không thành công. Hậu vệ đối phương đã cản ra.

Phút 4: Nếu Brazil chơi tấn công tổng lực thì Costa Rica chọn lối chơi vòng thủ chặt phản công nhanh và vừa qua họ có đường lên bóng nguy hiểm nhưng đã bị hậu vệ Brazil chặn đứng trước vòng cấm.

Phút 2:Coutinho - cầu thủ duy nhất ghi bàn cho Brazil trong trận với Thuỵ Sỹ có cú sút xa ngoài vòng sở trường. Tuy nhiên, bóng bay cao.

Brazil chơi tấn công ngay từ khi khai cuộc.

Phút 1: Cả Brazil và Costa Rica đều tung ra đội hình mạnh nhất của mình.

Trận đấu bắt đầu

ĐỘI HÌNH RA SÂN CỦA HAI ĐỘI

Brazil:Alisson; Fagner, Thiago Silva, Miranda, Marcelo; Paulinho, Casemiro, Coutinho; Willian, Gabriel Jesus, Neymar

Dự bị:Cassio (GK), Ederson (GK); Geromel, Filipe Luis, D. Costa, Renato Augusto, Marquinhos, Fernandinho, Fred, Firmino, Taison, Danilo

Costa Rica:Navas; Gamboa, Acosta, Gonzalez, Duarte, Oviedo; Ruiz, Borges, Guzman, Venegas; Urena

Dự bị:Pemberton (GK), Moreira (GK); Smith, Bolanos, Colindres, Campbell, Wallace, Azofeifa, Calvo, Tejeda, Waston, Gutierrez

Trọng tài:Bjorn Kuipers

Không những vậy, chỉ giành được 1 điểm ở trận khai màn đã khiến binh đoàn của HLV Tite lâm vào thế khó trong việc giành vé vào vòng 1/16.

Cuộc đụng độ với đối thủ bị đánh giá thấp hơn, Costa Rica sẽ là cơ hội để Selecao kiếm điểm để tự quyết số phận trước cuộc quyết đấu với Serbia, đội tuyển đang đứng đầu bảng E.

Đối đầu với Costa Rica không phải là điều dễ dàng và HLV Tite cũng đã có những phương án cho đội bóng. Chia sẻ ở buổi họp báo trước trận đấu, thuyền trưởng 57 tuổi đã đem đến tin vui cho người hâm mộ khi khẳng định, ông sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát giống như trận đấu với Thụy Sĩ.

Điều này có nghĩa, đội bóng áo vàng sẽ tiếp tục vận hành theo sơ đồ chiến thuật 4-3-3, và bóng được tập trung cho Neymar.

Trong khi đó thì đối thủ của họ - Costa Rica - sẽ chơi phòng ngự. Trong sơ đồ 3-4-2-1, Costa Rica sẽ tập trung số đông từ vòng tròn giữa sân trở xuống, để hạn chế không gian mà Brazil có thể tấn công.

Hòa Thụy Sĩ không phải thảm họa, khi Selecao vẫn có quyền tự quyết. Tuy nhiên, kế hoạch của HLV Tite sẽ ảnh hưởng.

Vì vậy, Brazil sẽ tấn công bằng mọi cách để thắng Costa Rica. Không chỉ vậy, Selecao muốn thắng đậm để tự khích lệ tinh thần.

Tình hình lực lượng, đối đầu và phong độ của hai đội

Cả hai đội đều sẽ có được lực lượng mạnh nhất.

Brazil đã thắng 9 trong 10 trận gần nhất gặp Costa Rica. Họ thua duy nhất 1 trận giao hữu vào tháng 3 năm 1960.

Đây là lần thứ 3 Brazil gặp Costa Rica ở World Cup. Lần trước họ lần lượt thắng 1-0 (năm 1990) và thắng 5-2 (năm 2002).

Costa Rica chỉ có 1 chiến thắng duy nhất trước các đại diện của Nam Mỹ, đó là chiến thắng 3-1 trước Uruguay ở World Cup 2014.

*Những hình ảnh bên trong phòng thay đồ của hai đội

*Những cổ động viên cuồng nhiệt của Brazil và Costa Rica

MTG
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Coutinho, Neymar ghi bàn, Brazil mở toang cánh cửa vào vòng 1/8, Costa Rica nói lời chia tay World Cup