Hàng trăm công ty Trung Quốc tham gia chương trình “Made in India” của chính phủ Ấn Độ. Theo đó, các công ty Trung Quốc ồ ạt sang Ấn Độ để phát triển.

Hàng trăm công ty Trung Quốc gia nhập chương trình 'Made in India'

Một Thế Giới | 23/08/2015, 09:43

Hàng trăm công ty Trung Quốc tham gia chương trình “Made in India” của chính phủ Ấn Độ. Theo đó, các công ty Trung Quốc ồ ạt sang Ấn Độ để phát triển.

Hàng trăm công ty Trung Quốc tham gia chương trình “Made in India” của chính phủ Ấn Độ trong khi Trung Quốc đang phải đối mặt với những khó khăn về kinh tế.

Chính phủ Ấn Độ hy vọng rằng quốc gia này có thể trở thành “công xưởng của thế giới” và hàng trăm công ty Trung Quốc sẽ trở thành một phần của ngành công nghiệp của Ấn Độ. Chính vì vậy mà các công ty Trung Quốc đang ồ ạt sang Ấn Độ để phát triển.

Trung Quốc đã tích cực gia nhập các thị trường Ấn Độ trong những năm gần đây. Vào ngày 18.8 vừa qua, Lenovo Group tuyên bố rằng sẽ bắt đầu sản xuất điện thoại thông minh tại thành phố Chennai của Ấn Độ trong khi Foxconn, nhà sản xuất iPhone, có kế hoạch mở một nhà máy ở mỗi tiểu bang của Ấn Độ. Khi tình hình kinh tế ở Trung Quốc trở nên khó khăn hơn, lao động giá rẻ trở nên khó tìm kiếm, thì các công ty Trung Quốc đang tìm đến Ấn Độ để mở rộng.

"Các công ty Trung Quốc đã bày tỏ sự quan tâm đến việc tham gia vào chương trình Made in India, trong khi các công ty Ấn Độ hy vọng để xây dựng được nhiều thị trường ở Trung Quốc”, Amitabh Kant - thư ký Cục Chính sách và Đẩy mạnh công nghiệp Ấn Độ cho biết.

Sau khi Thủ tướng Narendra Modi lên nắm quyền, ông đã cấp giấy phép kinh doanh cho 18 công ty năng lượng và viễn thông của Trung Quốc được hoạt động tại Ấn Độ. Ấn Độ cũng đang hướng tới thu hút mạnh mẽ các ngành kinh doanh thông qua các khoản đầu tư cơ sở hạ tầng.

Vào năm 2022, Ấn Độ có kế hoạch tiếp nhận 100 GW điện từ các nguồn tái tạo, từ đó, các ngành công nghiệp địa phương có thể mua vật tư trong nước với giá rẻ. Điều này sẽ mang đến nhiều lợi ích, một đại diện của IBM  India Prashant Pradhan, cho biết.

Công ty Trung Quốc cũng đã bắt đầu tích cực nghiên cứu về thị trường Ấn Độ. Hơn 70 đại diện của các công ty nhà nước và tư nhân đến từ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc đã đến với Ấn Độ.

"Trong những năm gần đây, quan hệ kinh tế và thương mại giữa Ấn Độ và Trung Quốc đã được tăng cường đáng kể. Năm 2000, thương mại giữa hai nước chỉ chiếm 3 tỷ USD, năm nay con số này đã lên đến 72 tỷ USD”, thư ký Kant cho biết thêm.

Với tốc độ tăng trưởng hiện nay, người ta ước tính rằng trong 3-4 năm tới, sẽ có đến 100 nhà máy Trung Quốc mở ra tại Ấn Độ.

Tuyết Nhung (Theo Sputnik News)

Bài liên quan
Elon Musk thúc đẩy kế hoạch sử dụng dữ liệu ô tô điện ở Trung Quốc cho tham vọng AI của Tesla
Tesla đang thúc đẩy kế hoạch sử dụng dữ liệu từ Trung Quốc để phát triển hệ thống hỗ trợ lái ô tô điện của mình toàn cầu, những người có kiến thức về công việc này chia sẻ với hãng tin Reuters.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm công ty Trung Quốc gia nhập chương trình 'Made in India'