Sau khi kiểm tra, rà soát hồ sơ 28 người đăng ký dự thi, Hội đồng thi chức danh Giám đốc bệnh viện Mắt của Sở Y tế TP.HCM đã chọn được 25 ứng cử viên đủ điều kiện bước vào vòng thi chính thức để chọn ra 1 người làm giám đốc bệnh viện này.

Thi tuyển giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM: Tỷ lệ 1 'chọi' 25

Hồ Quang | 02/11/2022, 08:34

Sau khi kiểm tra, rà soát hồ sơ 28 người đăng ký dự thi, Hội đồng thi chức danh Giám đốc bệnh viện Mắt của Sở Y tế TP.HCM đã chọn được 25 ứng cử viên đủ điều kiện bước vào vòng thi chính thức để chọn ra 1 người làm giám đốc bệnh viện này.

Hội đồng thi chức danh Giám đốc Bệnh viện Mắt của Sở Y tế TP.HCM vừa chính thức công bố danh sách 25 ứng cử viên đủ tiêu chuẩn và điều kiện theo quy định được dự thi chức danh Giám đốc Bệnh viện Mắt.

thi-tuyen-giam-doc-benh-vien-mat-ty-le-1-choi-25-hinh-anh(1).png
Bệnh viện Mắt TP.HCM - Ảnh: PV 

Trong số 25 ứng cử viên trên có chỉ có 4 nữ, gồm TS-BS Phan Thị Hằng - Phó giám đốc Bệnh viện Hùng Vương; BSCK2 Nguyễn Thị Thu Huyền - Phó giám đốc Bệnh viện Truyền máu huyết học; BSCK2 Nguyễn Thị Phan Thúy - Phó giám đốc Bệnh viện Da liễu, và BSCK2 Nguyễn Thị Thảo Vân - Phó giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM, còn lại là 21 nam.

Ứng cử viên dự thi tuyển chức danh giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM có tuổi đời trẻ nhất là BSCK2 Trần Xuân Chánh (sinh năm 1984) - Giám đốc Bệnh viện huyện Củ Chi; bác sĩ lớn tuổi nhất có 4 bác sĩ cùng sinh năm 1967 gồm: TS-BS Lê Cao Phương Duy - Phó giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương; BSCK2 Võ Văn Hùng - Phó giám đốc Bệnh viện quận Bình Tân; BSCK2 Đỗ Tuấn Linh - Phó giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, và BSCK2 Nguyễn Thành Phương - Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi.

Trong số các ứng cử viên trên có 16 người có trình độ lý luận chính trị cao cấp; còn lại 9 người có trình độ lý luận chính trị trung cấp. Toàn bộ 25 ứng cử viên dự thi có trình độ chuyên môn là BSCK2 và TS-BS. Đây là những bác sĩ đang giữ chức danh phó giám đốc các bệnh viện hạng 1 của TP và các bác sĩ đang giữ chức danh giám đốc các bệnh viện hạng 2.

Theo kế hoạch, tất cả 25 ứng cử viên trên sẽ bước vào vòng thi thứ nhất -vòng thi viết sẽ diễn ra vào ngày 17.11.2022; còn vòng 2 - vòng thi trình đề án sẽ có thông báo chính thức sau khi công bố kết quả thi vòng 1.

Được biết, Bệnh viện Mắt TP.HCM đã khuyết chức danh giám đốc từ đầu tháng 2.2021 khi ông Nguyễn Minh Khải - Giám đốc bệnh viện bị cơ quan điều tra bắt để điều tra các sai phạm trong vụ án "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại bệnh viện này.

Từ đó đến nay, TP.HCM vẫn chưa tìm được người nào để chuẩn y bổ nhiệm chức danh Giám đốc Bệnh viện Mắt. Trước tình hình khó khăn về nhân sự, Sở Y tế TP.HCM đã kiến nghị UBND TP cho phép thực hiện thi tuyển chức danh giám đốc Bệnh viện Mắt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi tuyển giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM: Tỷ lệ 1 'chọi' 25