Trong lúc đang chạy xe máy trên đường, anh L. bất ngờ bị một con diều của người dân đang thả chơi gần đó quấn chặt vào cổ và tay khiến anh bị tổn thương nặng vùng cổ và tay phải nhập viện cấp cứu.

Đang chạy xe máy, nam thanh niên bị dây diều quấn cổ phải nhập viện cấp cứu

Hồ Quang | 01/11/2022, 14:03

Trong lúc đang chạy xe máy trên đường, anh L. bất ngờ bị một con diều của người dân đang thả chơi gần đó quấn chặt vào cổ và tay khiến anh bị tổn thương nặng vùng cổ và tay phải nhập viện cấp cứu.

Sáng 1.11, Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.HCM) cho hay đang tiếp nhận và điều trị một trường hợp bị tai nạn hy hữu do dây diều quấn chặt vào cổ và tay trong lúc đang chạy xe máy trên đường.

dang-chay-xe-may-nam-thanh-nien-bi-day-dieu-quan-co-phai-nhap-vien-cap-cuu-hinh-anh-(1).png
Sau khi bị dây diều quấn vào cổ và tay phải, anh N.V.L. (29 tuổi, ở Bình Dương) bị tổn thương nặng vùng cổ và tay - Ảnh: BVCC

Bệnh nhân là anh N.V.L. (29 tuổi, ở Bình Dương) được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng vết thương giữa cổ kéo dài từ khoảng cằm phải đến góc hàm trái. Ngoài ra, bệnh nhân còn bị đứt hoàn toàn gân gấp ngón 3, 4, 5 tay phải và mất da ngón 2 tay phải.

BS.CK2 Kiều Ngọc Minh - Phó Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh, cho biết, các bác sĩ ở đây đã tiến hành rửa vết thương và khâu da, khâu cơ. “Hiện các vết thương trên cổ và tay của bệnh nhân đã ổn định. Đây là một trường hợp khá hy hữu”, bác sĩ Minh cho biết thêm.

Theo lời của bệnh nhân này, trước đó, anh đi xe máy trên địa bàn TP. Thủ Đức (TP.HCM), khi đến gần 1 khu vực đất trống ở địa bàn này thì bất ngờ có một con diều hạ xuống quấn chặt vào cổ và tay của anh.

Sau sự cố hy hữu trên, nạn nhân bị nhiều vết thương nặng trên vùng cổ và tay và được người dân ở đây chuyển đến Bệnh viện Lê Văn Thịnh.

Theo bác sĩ Kiều Ngọc Minh, trước đây cũng có trường hợp một người đàn ông đi xe máy với tốc độ cao bị dây diều quấn vào cổ gây đứt động mạch cảnh, nguy hiểm đến tính mạng.

Qua trường hợp trên, bác sĩ Minh khuyến cáo chính quyền địa phương cần quy định khu vực được phép thả diều, không cho phép thả diều ở khu vực gần đường giao thông.

Trong trường hợp nạn nhân chẳng may bị dây diều quấn vào cổ gây ra vết thương thì nên lấy vải quấn lại chỗ vết thương đó để cầm máu và nhanh chóng đưa đến bệnh viện xử lý. Trong trường hợp không có vải sẵn để quấn vùng cổ cầm máu thì có thể dùng ngón tay cái bịt vào vết thương, và giữ nguyên đó rồi đưa nạn nhân đến bệnh viện, vì ở vùng cổ, nếu đứt các động mạch rất dễ gây tử vong.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đang chạy xe máy, nam thanh niên bị dây diều quấn cổ phải nhập viện cấp cứu