Đề thi tiếng Anh vào lớp 10 ở Hà Nội được các giáo viên đánh giá có tính phân hóa tốt, không quá khó nhưng có thể ít thí sinh đạt điểm 10.

Thi vào lớp 10 ở Hà Nội: Đề Ngoại ngữ không quá khó, thí sinh dễ dàng đạt điểm trung bình

Dạ Thảo | 10/06/2023, 16:55

Đề thi tiếng Anh vào lớp 10 ở Hà Nội được các giáo viên đánh giá có tính phân hóa tốt, không quá khó nhưng có thể ít thí sinh đạt điểm 10.

Chiều 10.6, các thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội năm học 2023- 2024. Nhiều thí sinh rời phòng thi với tâm trạng phấn khởi vì làm được bài.

Đề thi môn tiếng Anh vào lớp 10 ở Hà Nội gồm 40 câu trắc nghiệm, được trộn thành 24 mã đề. So với đề các năm trước, phần ngữ pháp vẫn tập trung vào những cấu trúc quen thuộc, nhưng kiến thức về từ vựng có phần "nhỉnh" hơn, đòi hỏi học sinh vận dụng kỹ năng đoán nghĩa dựa vào ngữ cảnh. Phần ngữ âm đề kiểm tra cách phát âm nguyên âm và đuôi “s”, tương tự như đề năm ngoái.

thi-lop-10-2023-13.jpg
Đề thi tiếng Anh vào lớp 10 ở Hà Nội được các giáo viên đánh giá có tính phân hóa tốt

Phần trọng âm có điểm khác biệt so với những đề thi các năm trước là nhận biết trọng âm của từ có 3 âm tiết. Đây cũng là dạng câu hỏi có tính phân loại học sinh. Tuy nhiên, học sinh khá giỏi cũng dễ dàng tìm ra đáp án dựa vào quy tắc trọng âm của các đuôi quen thuộc (ion, ic, ical). Chủ đề của các bài đọc liên quan đến cảnh đẹp, ngày lễ lớn của Việt Nam nên khá gần gũi với học sinh.

Các giáo viên tiếng Anh đều cho rằng đề thi năm nay không quá khó, tuy nhiên vẫn có vài câu hỏi phân loại học sinh rõ nét. "Để đạt được mức điểm 9-10, học sinh phải vận dụng được tối đa về mặt kiến thức cũng như kỹ năng làm bài. Với đề này, các học sinh dù không học tốt tiếng Anh cũng có thể dễ dàng lấy được số điểm 5-6", một giáo viên dạy môn tiếng Anh ở trường THCS Dịch Vọng Hậu cho hay.

Đề thi môn Ngoại ngữ vào lớp 10 ở Hà Nội năm học 2023-2024:

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi vào lớp 10 ở Hà Nội: Đề Ngoại ngữ không quá khó, thí sinh dễ dàng đạt điểm trung bình