Sáng nay 7.6, thí sinh tại TP.HCM bước vào ngày thi thứ 2 và cũng là ngày kết thúc kỳ thi vào lớp 10 năm 2023 với môn Toán - môn thi bắt buộc.

Thi vào lớp 10 tại TP.HCM: Đề Toán chỉ cần học lực trung bình khá

Tú Viên (Tổng hợp) | 07/06/2023, 14:58

Sáng nay 7.6, thí sinh tại TP.HCM bước vào ngày thi thứ 2 và cũng là ngày kết thúc kỳ thi vào lớp 10 năm 2023 với môn Toán - môn thi bắt buộc.

Sau 120 phút làm bài, các thí sinh đã hoàn tất buổi thi Toán trong cuộc đua cam go vào lớp 10 năm nay. Ra khỏi phòng thi, nhiều thí sinh nhận xét đề thi không khó và có tính phân loại, tự chấm với barem điểm và bài giải tham khảo nhiều thí sinh đạt điểm khá.

Quách Đan Thy, học sinh lớp 9/12, Trường THCS Lê Quý Đôn (quận 3) nói đề thi môn Toán năm nay vừa sức, cấu trúc đề như mọi năm. Em cũng cho biết không kịp làm câu hỏi cuối của phần hình học do hình vẽ khá phức tạp.

06-06-2023thi_01.jpeg
Thí sinh trao đổi trước giờ thi tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương - Ảnh: T.U

Với phần đại số, em Thy nói rằng câu hỏi vận dụng thực tế không quá hóc búa nhưng dạng đề hơi lạ nên gây khó khăn cho thí sinh.

Tương tự, Nguyễn Việt Thy, học sinh lớp 9/8, Trường THCS Lê Quý Đôn mất nhiều thời gian ở câu hỏi số 2 do không xác định được hướng giải. Thí sinh này dự đoán mình sẽ đạt 7 - 8 điểm môn thi này.

Còn em Linh dự thi tại điểm thi Trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1) đánh giá đề thi là khó. "Các bài toán thực tế khá dễ, nhưng ở câu 7 và 8 khá khó, chỉ dành cho học sinh khá giỏi trở lên". Thí sinh Thành Tâm cũng cho rằng đề thi Toán khó, phần hình học có câu hỏi lạ. "Câu b, c ở câu hỏi hình học khá khó. Em nghĩ mình chỉ được 7 điểm".

Cũng tại điểm thi Trường THCS Trần Văn Ơn, em Trần Tuyến Như (học sinh Trường THCS Huỳnh Khương Ninh) cho biết đề môn Toán sáng nay ở mức độ vừa phải, không phải là quá khó, những bạn học từ trung bình tới khá đủ sức làm. Tuy nhiên, có những câu hơi khó đòi hỏi phải giỏi và xuất sắc mới làm được. Ví dụ câu số 7 dạng toán thực tế, câu c và b bài hình học.

“Kết thúc kỳ thi, em đánh giá đề thi các môn năm nay không quá khó, vừa sức với tụi em. Trong đó môn Văn, em nghĩ em đạt được 7 điểm, môn tiếng Anh 7,5 điểm, còn môn Toán khoảng 7 điểm” - Tuyến Như nói thêm.

Đánh giá về đề thi, thầy giáo dạy Toán tại TP.HCM Đặng Hoàng Dư cho rằng đề thi năm nay ở cả 8 câu hỏi đều có độ khó tương đương với đề thi các năm trước đây, cấu trúc đề cũng tương tự.

Theo thầy Dư, câu hỏi 7, 8 là câu mang tính phân hóa cao. "Với đề thi này thí sinh sẽ dễ dàng đạt được 6 điểm nhưng để đạt được 8 điểm trở lên thì không dễ", thầy nhận định.

Chiều nay 7.6, học sinh đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 chuyên tiếp tục dự thi môn chuyên. Các giáo viên dự đoán năm nay phổ điểm môn Toán sẽ tập trung từ 7 - 8 điểm, điểm khá giỏi sẽ nhiều hơn năm ngoái.

Theo thống kê của Sở GD-ĐT TP.HCM, toàn TP có 396 thí sinh vắng trong giờ thi môn Toán. Tỷ lệ dự thi ở môn thi này là 99,59%, thấp hơn hai môn Văn và Ngoại ngữ vào ngày 6.6.

Bài liên quan
TP.HCM: Dự kiến tuyển sinh lớp 10 năm nay tỷ lệ chọi sẽ tăng
Năm nay, TP.HCM giảm gần 5.700 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập. Do đó, áp lực tỷ lệ chọi được dự kiến sẽ tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xây dựng cộng đồng ASEAN phát triển bền vững, lấy người dân làm trung tâm
2 giờ trước Sự kiện
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 (ASEAN Future Forum - AFF 2024) diễn ra vào ngày 23.4 tại Hà Nội. Đây là sáng kiến của Việt Nam, thể hiện sự chủ động thúc đẩy, duy trì và nâng cao vai trò, vị thế của ASEAN.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi vào lớp 10 tại TP.HCM: Đề Toán chỉ cần học lực trung bình khá