Hành trình đi tiếp của Barcelona tại Champions League đã gần như bị bịt kín bởi PSG.

Thiên thần cũ của Real Madrid kết liễu Barcelona tại Champions League

Anh Tú | 15/02/2017, 05:30

Hành trình đi tiếp của Barcelona tại Champions League đã gần như bị bịt kín bởi PSG.

Trong trận đấu lượt đi vòng 1/8 - vòng đầu tiên của giai đoạn loại trực tiếp, Barcelona đã bị PSG 'khủng bố' tại Paris với chiến thắng 4-0. Trước trận đấu, Barcelona rất tự tin và các chuyên gia đánh giá họ rất cao. Đơn giản vì trong những lần gặp nhau gần đây, Barcelona của Messi, Iniesta luôn là khắc tinh với PSG.

Năm 2013, họ đã gặp nhau ở tứ kết và Barcelona loại PSG bằng luật bàn sân khách (hòa 2-2 tại Paris và hòa 1-1 tại Barcelona). Mùa giải 2014-2015, hai đội gặp nhau đến 4 lần trong mùa giải đầu tiên Luis Enrique dẫn dắt Barcelona. Khi đó, mỗi đội thắng 1 lần tại vòng đấu bảng và khi gặp nhau ở tứ kết, Barcelona đã cho PSG thấy sức mạnh thật sự khi thắng cách biệt 2 bàn ở cả 2 lượt (3-1 tại Paris và 2-0 tại Barcelona). Mùa giải năm đó, Barcelona cũng đăng quang luôn ngôi vô địch giải đấu.

Hơn nữa, PSG không mạnh như những lần gặp gỡ trước. Sau khi để Zlatan Ibrahimovic sang Man Utd và chia tay HLV Laurent Blanc, PSG không còn giữ được phong độ của đội bóng làm mưa làm gió tại Pháp như các mùa bóng trước. Ngay tại giải quốc nội, PSG đã để Monaco vượt mặt khi dẫn hơn 4 điểm sau 25 vòng.

Nhưng rốt cuộc, vào rạng sáng qua, PSG đã lột xác trong khi Barcelona hóa thành người rơm. Barcelona vẫn tự tin ở hạng mục mà họ luôn nắm ưu thế là kiểm soát bóng nhưng khi cần chuyển hóa thành bàn thắng thì họ không làm được. Ngược lại, đội bóng nước Pháp chơi rình rập, chắt chiu từng cơ hội và bắn hạ Barcelona một cách thuần thục.

Nổi bật trong chiến thắng của PSG là sự tỏa sáng của thiên thần Di Maria, người từng làm khổ hàng phòng ngự Barcelona rất nhiều lần khi anh còn khoác áo Real Madrid. Trận này, Di Maria là người ghi bàn mở tỷ số phút 18 mang lai tự tin cho PSG và chính anh ghi bàn nâng tỷ số 3-0 rất quan trọng vào phút 55 làm nguội lạnh tinh thần tấn công của Barcelona.

Trận này, Messi không tỏa sáng mà anh còn là tội đồ khi pha mất bóng vào phút 40 của anh là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến bàn thua thứ 2 của đội nhà. Dẫu Messi và đồng đội vẫn còn lượt về ở Nou Camp nhưng thua 0-4 lượt đi thì cơ hội vào tứ kết của họ quá mỏng.

Trận còn lại, Benfica cũng tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Dortmund 1-0.

Đội hình ra sân

PSG: Trapp, Meunier, Marquinhos, Kimpembe, Kurzawa, Verratti (Nkunku 67), Rabiot, Di Maria (Lucas Moura 61), Matuidi, Draxler (Pastore 86), Cavani.
Ghi bàn: Di Maria 18, 55; Draxler 40; Cavani 71
Barcelona: ter Stegen, Sergi Roberto, Pique, Umtiti, Jordi Alba, Andre Gomes (Rafinha 58), Busquets, Iniesta (Rakitic 73), Messi, Luis Suarez, Neymar.

P.G
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiên thần cũ của Real Madrid kết liễu Barcelona tại Champions League