Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT Nguyễn Huy Bằng cho biết Bộ đã nhận được báo cáo kết quả thanh tra công tác chuẩn bị thi của các Sở GD-ĐT các tỉnh, thành cả nước.

Thiết lập đường dây nóng xử lý thông tin kỳ thi tốt nghiệp 2014

Một Thế Giới | 30/05/2014, 12:15

Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT Nguyễn Huy Bằng cho biết Bộ đã nhận được báo cáo kết quả thanh tra công tác chuẩn bị thi của các Sở GD-ĐT các tỉnh, thành cả nước.

Ngoài những vấn đề được chuẩn bị tốt cho kỳ thi thì vẫn còn tồn đọng những bất cập như phòng thi xa, tường của các trường chưa bao quanh được nơi tổ chức thi, thậm chí có những nơi chưa đảm bảo hết được nội dung, đối tượng mà theo văn bản Bộ đã chỉ đạo.
Chính vì vậy, ông Bằng cho hay Bộ đã thành lập một đường dây nóng, tiếp nhận và xử lý những thông tin phản ánh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 tại số điện thoại: 0936.315.334.
Thiet lap duong day nong xu ly thong tin ky thi tot nghiep 2014
Đường dây nóng xử lý các vấn đề thi tốt nghiệp 2014 của Bộ GD-ĐT là số: 0936.315.334.
Bên cạnh đó, phối hợp triển khai hoạt động thanh tra coi thi, thanh tra chấm thi nghiêm túc. Chỉ đạo các đoàn thanh tra lưu động thực hiện thanh tra không báo trước tại các hội đồng coi thi; cán bộ thanh tra cắm chốt hoạt động độc lập theo chỉ đạo của người ra quyết định thanh tra. Kiên quyết lập biên bản và kiến nghị xử lý khi phát hiện các hành vi vi phạm quy chế thi.
Ngoài ra, chia sẻ với Báo điện tử Một Thế Giới, ông Bằng cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại, không có địa phương nào phản ánh hoặc đề xuất với Bộ những khó khăn của mình cần phải hỗ trợ để giải quyết. Chính vì vậy, Bộ hy vọng rằng các công tác chuẩn bị tổ chức thi về cơ bản đã hoàn thành thì kỳ thi của các em sẽ diễn ra đúng thời gian, đúng theo quy định hiện hành.
Nhiệm vụ chính của các em học sinh lúc này hãy tích cực ôn tập, chuẩn bị tốt cho bản thân về kiến thức, kỹ năng cũng như sức khỏe của bản thân trước khi bước vào kỳ thi.
Các thí sinh cần nắm vững lịch thi đã được phổ biến và được ghi rõ trong Thẻ dự thi; nghiêm túc thực hiện quy chế thi, nhất là không được mang điện thoại di động và các vật dụng trái quy định vào phòng thi.
Dạ Thảo
Bài liên quan
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
2 giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiết lập đường dây nóng xử lý thông tin kỳ thi tốt nghiệp 2014