Ngày 2.3.2016 TAND TP Hà Nội mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Văn Hướng, Đào Ngọc Anh (đều sinh năm 2000, cùng trú ở huyện Văn Giang, Hưng Yên) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Thiếu niên nghiện game và cái kết đắng

Một Thế Giới | 02/03/2016, 17:08

Ngày 2.3.2016 TAND TP Hà Nội mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Văn Hướng, Đào Ngọc Anh (đều sinh năm 2000, cùng trú ở huyện Văn Giang, Hưng Yên) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Bỏ học từ năm lớp 8, nghiện game khi mới 15 tuổi, Hướng cùng em họ của mình là Ngọc Anh đã chìm đắm vào những trận game thâu đêm và tự ảo tưởng mình là người hùng, ngày đêm mê mẩn bên bàn phím. Và chỉ qua một lần “đi dạt”, hai anh em đã ra tay không thương tiếc với người bán hàng rong.

Quá trình điều tra đã làm rõ, ngày 17.6.2015, sau nhiều giờ miệt mài bên bàn phím chơi game tại quán net, Hướng và Ngọc Anh rủ nhau bỏ nhà lên Hà Nội đi “bụi” với suy nghĩ sẽ dễ dàng kiếm được việc làm, tự nuôi sống bản thân và coi “bốn bể là nhà”. Sau vài ngày lang thang với cái bụng đói, tối 23.6.2015, hai thiếu niên lang thang tới khu vực hồ Thiền Quang. 
Tại đây, hai anh em Hướng gặp được người bán bóng bay dạo là anh Lê Duy Khải (45 tuổi, quê Thanh Hóa) và đã tiếp cận làm quen. Biết anh em Hướng lên Hà Nội nhưng đều không có ai để bám víu trong khi anh đang muốn có người đỡ đần, phụ giúp trong công việc nên chỉ sau vài câu bắt chuyện, anh Khải đã chấp nhận tạo công ăn việc làm cho chúng.
Thế rồi anh Khải đã thỏa thuận, hàng ngày Hướng và Ngọc Anh sẽ theo anh đi bán bóng bay dạo trên các phố phường Hà Nội mà không cần lo đến miếng ăn, giấc ngủ. Quả thật, trong những ngày đầu giúp việc để đổi lấy bữa ăn, chỗ ngủ đàng hoàng với anh Khải tại phòng trọ ở phường Phương Liên (quận Đống Đa), mọi thứ đều diễn ra như hai bên thống nhất.

Tưởng rằng mọi thứ trôi qua trong êm đẹp nhưng trong quá trình sống chung nhà, anh em Hướng nhận thấy anh Khải có nhiều tiền và điện thoại nên chúng đã nảy sinh lòng tham. Chúng cùng nhau bàn bạc, lên kế hoạch gây án.

Ngày 25.6.2015, khi cả 3 trở về phòng trọ, Hướng và Ngọc Anh giả vờ tẩm quất cho anh Khải đỡ mệt rồi bất ngờ dùng búa đinh nện thật mạnh vào gáy. Khi anh Khải nhổm dậy kêu cứu, Hướng liên tiếp đập thêm nhiều nhát vào đầu cho đến khi nạn nhân bất động. 
Hồi tỉnh trong khi cả hai đang lục lọi tài sản thì anh Khai tiếp tục bị Ngọc Anh cho thêm mấy nhát búa nữa vào đầu. Thấy nạn nhân đã nằm bất động, hai anh em cùng nhau “cuỗng” hơn 3 triệu đồng, 3 chiếc điện thoại di động rồi ra bắt xe về Hưng Yên ngay trong đêm.

Không biết anh Khải còn sống hay đã chết, chúng lại tiếp tục “cày game” ở những quán net quen thuộc cho tới hôm sau thì được gia đình tìm thấy đưa về nhà. 

Bị đưa ra trước vành móng ngựa khi tuổi đời con quá trẻ, gương mặt non choẹt, dáng người co rúm vì sợ hại nhưng chúng lại ra tay dã nam với người đã cưu mang mình. Không ai trong phiên tòa có thể hình dung được chúng lại bị truy tố với tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Trong phiên tòa hôm nay, hai thiếu niên nghiện game đã khai báo thành khẩn trước HĐXX, đồng thời, người bị hại trong vụ án may mắn thoát chết dưới nhát búa của hai anh em cũng đứng lên xin giảm nhẹ hình phạt cho chúng.

Qua việc xem xét kĩ các tình tiết trong vụ án, tòa tuyên án Lê Văn Hướng và Đào Ngọc Anh cùng chịu mức hình phạt ngang nhau: 7 năm tù về tội Giết người, 3 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt là 10 năm tù cho mỗi người.

Nhã Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu niên nghiện game và cái kết đắng