Do không có tiền ăn nhậu và tiêu xài, 5 thanh thiếu niên ở Kiên Giang có tuổi đời từ 15 đến 19 đã rủ nhau mang hung khí đi cướp tài sản.

Thiếu tiền ăn nhậu, nhóm thanh thiếu niên mang hung khí đi cướp tài sản

Tô Văn - Văn Vũ | 10/04/2023, 21:20

Do không có tiền ăn nhậu và tiêu xài, 5 thanh thiếu niên ở Kiên Giang có tuổi đời từ 15 đến 19 đã rủ nhau mang hung khí đi cướp tài sản.

Ngày 10.4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang đã tạm giữ hình sự Nguyễn Vũ Phương (SN 2005), Đinh Văn Hoài Linh (SN 2005), Trần Văn Định (SN 2008), Nguyễn Đức Sáng (SN 2007, cùng ngụ xã Tân Hội, huyện Tân Hiệp) và Dương Văn Duy (SN 2004, ngụ xã Nam Thái, huyện An Biên) về hành vi “Cướp tài sản”.

2-cuop-th.jpg
Nhóm thanh thiếu niên tại cơ quan công an - Ảnh: Văn Vũ
1-cuop-th.jpg
Hung khí thu giữ của nhóm thanh thiếu niên - Ảnh: Văn Vũ

Trước đó, vào khoảng 2 giờ sáng 7.4, anh Nguyễn Minh Thương (SN 1994) cùng mẹ là bà Trần Thị Liếu (SN 1957, ngụ xã Thạnh Đông, huyện Tân Hiệp) đang đứng đón xe đò trên quốc lộ 80 (đoạn thuộc khu phố B, thị trấn Tân Hiệp để đi TP.HCM) thì bị 5 đối tượng đi trên 2 xe gắn máy tiếp cận, dùng hung khí khống chế cướp đi một số tài sản gồm 1 điện thoại di động iPhone 13 Pro Max; 1 túi xách bên trong có 3,5 triệu đồng; 1 đồng hồ đeo tay và một số giấy tờ tùy thân khác. Sau khi gây án, nhóm này nhanh chóng chạy thoát.

Nhận được tin báo của bị hại, thượng tá Nguyễn Văn Đủ - Trưởng công an huyện Tân Hiệp - Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra, đã trực tiếp tham gia và chỉ đạo lực lượng trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện phá án.

Qua chứng cứ thu thập ban đầu và lời trình bày của bị hại, thượng tá Đủ nhận định nhóm cướp manh động này là người ngụ địa phương nên tập trung lực lượng truy bắt.

3-cuop-th.jpg
Thượng tá Nguyễn Văn Đủ - Trưởng công an huyện Tân Hiệp làm việc với Đinh Văn Hoài Linh - Ảnh: Văn Vũ

Đến tối 8.4 (chỉ hơn một ngày vụ án xảy ra), băng cướp này đã bị thượng tá Đủ cùng lực lượng trinh sát bắt giữ khi đang vui chơi ở xã Tân Hội, huyện Tân Hiệp. Hung khí thu giữ gồm 5 cây dao tự chế, trong đó có 3 cây được các đối tượng mang theo để gây án.

Bước đầu khi làm việc, các đối tượng khai nhận vào chiều 6.4, cả nhóm hẹn nhau tổ chức nhậu. Tuy nhiên, do có rượu mà không có tiền mua mồi nên cả nhóm rủ nhau mang hung khí đi cướp để lấy tiền chia nhau và mua đồ nhậu.

Sau khi gây án, 5 đối tượng nhanh chóng lên xe chạy về xã Tân Hội rồi chia tiền vừa cướp được cho mỗi người 500.000 đồng; số còn lại để dành mua đồ nhậu chung. Nhưng nhóm này chưa kịp tổ chức nhậu cùng nhau thì bị công an bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Hiệp thụ lý, điều tra làm rõ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
một giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu tiền ăn nhậu, nhóm thanh thiếu niên mang hung khí đi cướp tài sản