Điện đàm với người đồng cấp Vladimir Putin, Tổng thống Tayyip Erdogan yêu cầu Nga tránh sang một bên và để cho Thổ Nhĩ Kỳ làm điều cần làm với chính phủ Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ muốn đối đầu trực tiếp với lực lượng Syria

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 01/03/2020, 10:44

Điện đàm với người đồng cấp Vladimir Putin, Tổng thống Tayyip Erdogan yêu cầu Nga tránh sang một bên và để cho Thổ Nhĩ Kỳ làm điều cần làm với chính phủ Syria.

          

Ông đưa ra phát ngôn cứng rắn nêu trên sau khi trong tuần qua có 34 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị giết ở Idlib - nơi quân đội Syria đang triển khai chiến dịch mạnh mẽ với sự hỗ trợ từ lực lượng Nga.

“Chúng tôi đến theo lời mời từ người dân Syria. Chúng tôi không có ý định rời đi trước lúc họ bảo mọi việc đã xong”, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố.

Ba vòng đàm phán giữa Nga với Thổ Nhĩ Kỳ vừa kết thúc mà chẳng đạt được lệnh ngừng bắn, tuy nhiên Điện Kremlin thông báo hai Tổng thống dự kiến thảo luận đầy đủ về xung đột Syria trong cuộc gặp ở Moscow. Thời gian gặp mặt có thể là ngày 5 hoặc 6.3.

Hàng loạt diễn biến gần đây gây ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ hợp tác Nga - Thổ Nhĩ Kỳ do hai nước ủng hộ lực lượng khác nhau, thậm chí làm tăng nguy cơ họ đụng độ nhau trên chiến trường.

Không những vậy, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu lúc gặp người đồng cấp Mike Pompeo còn đề nghị Mỹ gửi hệ thống tên lửa Patriot đến Idlib hỗ trợ. Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết đang khẩn trương tìm cách giúp đỡ bằng cách chia sẻ thông tin và thiết bị.

Cẩm Bình (theo Reuters)

   
Bài liên quan
Ukraine tấn công tàu cứu hộ Nga
Thống đốc vùng Sevastopol Mikhail Razvozhayev cho biết trên Newsweek, vào ngày 21.4, Ukraine mở đợt tấn công căn cứ Hạm đội Biển Đen của Nga tại bán đảo Crimea bằng tên lửa chống hạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thổ Nhĩ Kỳ muốn đối đầu trực tiếp với lực lượng Syria