Ngay cả người gầy đôi khi vẫn không thể có được bụng phẳng, eo thon. Chỉ cần tập những thói quen này bạn sẽ sớm có được vòng 2 như mong muốn.

Thói quen hàng ngày của những người có bụng phẳng, eo thon

La Hường | 13/09/2017, 14:00

Ngay cả người gầy đôi khi vẫn không thể có được bụng phẳng, eo thon. Chỉ cần tập những thói quen này bạn sẽ sớm có được vòng 2 như mong muốn.

Đi bộ nhiều hơn dùng các phương tiện đi lại khác

Những người siêng năngvận động có tỷ lệ tích lũy chất béo thấp hơn 7% so với những người ít vận động, theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí về Béo phì (Obesity) tiết lộ.

Luôn luôn mang theo một chai nước bên mình

Nước trắng sẽ mang lại những hiệu quả không ngờ cho vòng eo của bạn. Một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy những người uống nước ngọt có nguy cơ béo bụng cao hơn 10% so với những người thường xuyên tránh nước có ga.

"Hãy uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày để tăng cường trao đổi chất và luôn luôn mang theo một chai nước bên mình để uống trong ngày. Uống nhiều nước sẽ giúp bạn không ăn quá nhiều", tiến sĩ Nicole Avena, Phó giáo sư về dược lý và hệ thống trị liệu tại Mount Sinai School of Medicine tiết lộ.

Thể dục thể thao thường xuyên

Thường xuyên luyện tập các bài liên quan đến cơ bụng như chống đẩy, quay tròn nửa thân trên theo vòng tay xoay, đạp xe, chèo thuyền…

Tập trung khi ăn uống

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Appetite, những người tập trung khi ăn sẽ giảm cân nhiều hơn những người khác. Vì vậy, hãy điều chỉnh trong khi ăn. "Tắt tivi, rời xa máy tính xách tay, đặt máy tính bảng xuống, hãy tập trung vào bữa ăn của bạn, tác giả nghiên cứu Ashley Mason, tiến sĩ, một nhà nghiên cứu sau tiến sĩ tại Trung tâm Osher Integrative Medicine nói.

Ăn uống đơn giản

Đừng nghĩ đến số lượng mà hãy nghĩ đến chất lượng ăn uống. Tránh những bữa ăn quá thịnh soạn và nhiềuchất béo như thịt hun khói, khoai tây chiên, bánh quy, đồ hộp, các món chiên tẩm bột, các loại nước sốt béo ngậy…

Học cách hóp bụng

Ở nơi làm việc, trên ô tô, xe bus hay đang chờ ai đó… hãy chú ý đến tư thế ngồi của bản thân: lưng thẳng, ngực ưỡn và hóp chặt bụng.

Hãy luyện tập bài hóp bụng thường xuyên và thực hành nhiều lần trong ngày.

Vận động mọi lúc mọi nơi

Đừng bao giờ tỏ ra bủn xỉn với các hình thức vận động. Hãy tranh thủ vận động mọi lúc, mọi nơi có thể: sử dụng thang bộ thay cho thang máy, đi bộ, dọn dẹp nhà cửa, làm vườn…

Hãy tạo cơ hội cho chân tay luôn được hoạt động. Mỗi một hình thức vận động như vậy đều góp phần tiêu hao đi năng lượng dư thừa “trú ngụ” trong cơ thể.

Học cách thở bằng bụng

Thở bằng bụng vừa là bài luyện tập cơ bụng săn chắc vừa là phương pháp thư giãn hiệu quả: phình bụng ra trong khi bạn hít vào rồi sau đó từ từ thở ra và hóp bụng vào.

Bạn có thể tập luyện bài thở bằng bụng hầu như bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào. Nên thực hành nhiều lần trong ngày.

Thu Thủy (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thói quen hàng ngày của những người có bụng phẳng, eo thon