​Những thói quen hằng ngày tưởng như vô hại sau đây không chỉ khiến tóc trở nên xơ rối kém bóng mượt mà còn khiến tóc rụng thảm hại.

Thói quen ít ai ngờ khiến tóc rụng cả nắm mỗi khi chải đầu

Lệ Thu | 03/10/2017, 06:16

​Những thói quen hằng ngày tưởng như vô hại sau đây không chỉ khiến tóc trở nên xơ rối kém bóng mượt mà còn khiến tóc rụng thảm hại.

Sử dụng dầu gội không phù hợp

Rất nhiều trường hợp tóc rụng là do dầu gội gây ra bởi mỗi loại dầu gội đều có thành phần hóa chất khác nhau. Do đó, nếu bạn không thích hợp với một loại hóa chất nào đó thì sẽ gây ngứa da đầu và gây rụng tóc bất thường. Nếu gặp phải trường hợp này bạn hãy nhanh chóng lựa chọn loại dầu gội khác phù hợp hơn.

Gội đầu bằng nước quá nóng

Việc sử dụng nước quá nóng để tắm hay gội đầu đều sẽ gây hại cho da và tóc. Bởi nước quá nóng có thể lấy đi chất dầu tự nhiên trên da. Nhưng lượng chất dầu này có tác dụng cung cấp độ ẩm và bảo vệ da đầu tốt hơn. Do đó, khi lượng dầu bị mất đi thì tóc dễ bị khô, chân tóc dễ hư tổn, lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng tóc rụng quá mức.

Do đó, bạn không nên dùng nước quá nóng để gội đầu. Nếu trời quá lạnh thì có thể pha nước hơi ấm, tức chỉ ấm hơn nước lạnh một chút để bảo vệ tóc và da đầu tốt hơn.

Chải khi tóc còn ướt

Tóc còn ướt rất dễ bị tổn thương và lúc này chân tóc rất yếu chỉ cần vài tác động nhỏ cũng khiến tóc dễ bị gãy, rung. Do vậy, nếu không có một chiếc lược đặc biệt dành cho tóc ướt, bạn nên chải tóc thật nhẹ nhàng hoặc sấy tóc khô rồi mới chải để không làm hại tóc.

Không tỉa đuôi tóc định kỳ

Việc thường xuyên cắt tỉa phần tóc chẻ ngọn hư tổn sẽgiúp kích thích phần tóc trên nhanh dài và khỏe hơn. Bạn không cần quá lo lắng bởi việc cắt tỉa này không ảnh hưởng đến quá trình nuôi dài tóc của bạn. Chính phần đuôi tóc hư tổn lại khiến mái tóc bạn trông kém duyên, dễ gãy rụng và chậm mọc lại hơn rất nhiều. Thời gian lýtưởng nhất để bạn tiến hành cắt tỉa tóc định kỳlà 3 tháng/tuần

Không bảo vệ tóc khi đi dưới nắng

Sức nóng và các tia UV độc hại trong nắng không chỉ làm tóc khô, bạc màu và mất độ đàn hồi mà còn có thể dẫn đến tình trạng tóc hư tổn nặng không thể phục hồi được. Do đó bạn tuyệt đối không được bỏ qua bước bảo vệ cho tóc trước khi ra ngoài, đặc biệt vào giờ cao điểm buổi trưa. Vì vậy, bạn nên mang theo nón rộng vành hoặc cho tóc vào bên trong áo khi đi dưới trời nắng.

Chà xát mạnh khi lau tóc bằng khăn tắm

Đây là thói quen mà rất nhiều người áp dụng sau khi gội đầu xong. Tuy nhiên, điều này lại dễ gây tổn thương đến các biểu bì tóc vốn rất mỏng manh, nhất là khi tóc còn ướt khiến tóc gãy rụng không thương tiếc. Chính vì vậy, để hạn chế tóc hư tổn bạn nên sử dụng khăn bông mềm để lau tóc thật nhẹ nhàng, sau đó để tóc khô tự nhiên.

Lạm dụng hóa chất

Bất kỳ phương pháp làm tóc nào, chỉ cần sử dụng đến máy móc và thuốc là đều có thể gây hại cho tóc. Hóa chất sẽ ngấm vào tóc, phá vỡ liên kết sừng, khiến tóc yếu dần đi và cuối cùng là rụng. Đặc biệt là với những người nhuộm ép liên tục thì việc tóc gãy rụng sẽ xảy ra thường xuyên hơn. Chính vì thế, các nàng nên hạn chế áp dụng hóa chất lên tóc và nên chăm chỉ dưỡng sau khi đã làm tóc.

Buộc tóc bằng dây thun hoặc buộc quá chật

Buộc tóc quá chật cũng là nguyên nhân khiến tóc dễ gãy rụng và hơn thế nữa, thường xuyên buộc tóc chặt còn gây đau đầu. Ngoài ra, sử dụng dây cột tóc bằng dây thun cũng dễ gây tổn thươngvà đứt gãy tóc.

Mộc Lam
Bài liên quan
Cơ sở cắt tóc, gội đầu nhưng lại chữa trị đau lưng, giảm tiểu cầu vô căn
Dù chỉ là nơi cung cấp dịch vụ tắm hơi, massage, cắt tóc, gội đầu nhưng cơ sở LuxCell International Clinic đã tổ chức khám chữa bệnh trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thói quen ít ai ngờ khiến tóc rụng cả nắm mỗi khi chải đầu