Những thói quen không tốt này là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da bạn bị lão hóa sớm.

Thói quen khiến da bị lão hóa sớm

La Hường | 01/09/2016, 07:53

Những thói quen không tốt này là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da bạn bị lão hóa sớm.

Thức khuya

Bạn có biết khoảng thời gian từ 22 giờ trở đi là thời điểm da cần được nghỉ ngơi để phục hồi sau một ngày làm việc. Nếu như ở khung giờ này bạn vẫn chưa đi ngủ, nghỉ ngơi sẽ dẫn đến tình trạng bị rối loạn hệ tuần hoàn của quá trình trao đổi chất, dẫn đến da bị tổn thương do thiếu dưỡng chất.

Nếu kéo dài lâu ngày da sẽ lão hóa khó cải thiện. Vì vậy, ngoài việc ngủ đủ giờ trong 1 ngày, bạn còn phải lưu ý ngủ đúng khung giờ, từ 22 giờ. Nếu bạn ngủ quá khuya và thức dậy quá trễ, tuy đủ về mặt thời gian nhưng chất lượng giấc ngủ không đáng kể.

Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng

Một số tính chất công việc khiến bạn phải ra ngoài nhiều, nhất là ở những khung giờ mặt trời lên cao, nắng gay gắt. Ánh nắng là nguồn phát ra tia cực tím (UV) ảnh hưởng không tốt đến da, thậm chí còn đem lại những căn bệnh nguy hiểm về da như ung thư.

Ánh nắng cũng làm cho da bị mất nước, dẫn đến xuất hiện nếp nhăn, nám da. Vì vậy, bạn nên bảo vệ làn da thật kỹ khi ra ngoài. Sử dụng che chắn, kem chống nắng và những loại mặt nạ phù hợp để xoa dịu vùng da có nguy cơ tổn thương do ánh nắng gây ra.

Uống ít nước

Mỗi ngày uống ít nhất là 1,5 lít nước, chưa kể những công việc phải cần uống nhiều nước hơn như đi ngoài trời nắng, làm việc nặng, hay ngồi máy tính liên tục. Thiếu nước, đồng nghĩa với quá trình trao đổi chất diễn ra không được thuận lợi. Đối với da, thiếu nước dẫn đến tình trạng không đủ dưỡng chất để nuôi tế bào, sự trao đổi chất kém đi dẫn đến da chảy xệ, khô, nhăn nheo.

Uống nước ấm vào mỗi sáng khi vừa thức dậy là rất tốt. Nước thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong toàn cơ thể, là bước khởi động quan trọng giúp tái tạo năng lượng cho ngày mới.

Lười tập thể dục

Lượng mồ hôi thoát ra trong lúc tập luyện rất tốt cho da, vì nó đào thải chất độc, làm thông thoáng lỗ chân lông. Với những người lười vận động, rất ít có cơ hội đổ mồ hôi. Ngoài ra lười vận động còn giảm khả năng tuần hoàn máu trong cơ thể, dẫn đến mọi hoạt động không diễn ra trơn tru như mong muốn.

Siêng năng tập thể dục là cách giữ làn da đẹp, vóc dáng cân đối, chống lại nhiều bệnh tật về già.

Chế độ dinh dưỡng không lành mạnh

Ăn thức ăn chứa nhiều dầu mỡ như chiên, xào, thức ăn nhanh, uống các loại nước ngọt có ga, nước tăng lực với lượng đường nhiều… là thói quen không tốt cho da cũng như sức khỏe.

Thay đổi thói quen này bằng cách bổ sung những thực phẩm thích hợp cho da như rau xanh, trái cây, các loại đậu. Tránh hẳn thức uống chứa nhiều đường, có cồn. Chỉ cần duy trì thói quen ăn uống lành mạnh, bạn cũng đã góp phần cải thiện đáng kể cho làn da.

Khánh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thói quen khiến da bị lão hóa sớm