Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng với da. Một giấc ngủ sâu giúp làn da phục hồi nhanh chóng sau một ngày mệt mỏi.

Thói quen trước khi đi ngủ để giữ da tươi trẻ

La Hường | 26/07/2016, 18:06

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng với da. Một giấc ngủ sâu giúp làn da phục hồi nhanh chóng sau một ngày mệt mỏi.

Xông hơi tại nhà

Xông hơi rất tốt cho da. Bạn cũng không cần phải đi xông hơi bên ngoài, mất thời gian sẽ khiến bạn lười biếng. Nên xông hơi tại nhà bằng 1 chậu nước nhỏ. Đây cũng là công đoạn làm sạch da tốt nhất sau 1 ngày dài tiếp xúc với môi trường nhiều bụi bẩn.

Thư giãn với 1 loại mặt nạ phù hợp

Trước khi đi ngủ, bỏ qua tất cả điện thoại, ti vi, bạn hãy đắp mặt nạ và để cơ thể ở trạng thái hoàn toàn thư giãn. Theo các chuyên gia về sắc đẹp, làn da sẽ hấp thụ dưỡng chất khi cơ thể thư giãn nhất trong ngày. Vì vậy đừng mang công việc về nhà, hãy bỏ lại bên ngoài cánh cửa, đó cũng là cách biết yêu thương bản thân mình.

Tẩy da chết

Tẩy tế bào chết cho da cũng là một bước quan trọng, sẽ giúp làn da thông thoáng, ngăn ngừa mụn và làm sạch nhờn. Nên chọn những loại tẩy trang từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu ô liu, đường… để tránh gây tổn thương đến làn da bạn.

Cung cấp nước

Uống nước đầy đủ giúp da tươi trẻ, mịn màng. Khi thiếu nước, da bạn sẽ bị già trước tuổi được biểu hiện qua những nếp nhăn, khô ráp. Nên uống nước đều trong ngày chứ không đợi khát để cơ thể luôn đảm bảo đủ nước. Uống trước khi đi ngủ khoảng 3 tiếng để tránh mất giấc vì uống nước quá nhiều.

Giữ phòng ngủ sạch sẽ

Tạo không gian lý tưởng cho phòng ngủ cũng là cách mời giấc ngủ về nhanh hơn, nhẹ nhàng hơn. Chỉ đơn giản là giữ phòng ngủ sạch sẽ, thơm tho giúp bạn muốn trở về nhà nhanh hơn mỗi khi ra ngoài.

Thu Thủy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
9 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thói quen trước khi đi ngủ để giữ da tươi trẻ