Giáo sư vật lý lượng tử tại Đại học Hoàng gia London - Terry Rudolph cho biết thông điệp của người ngoài hành tinh có thể được ẩn chứa trong các vì sao.

'Thông điệp của người ngoài hành tinh có thể ẩn chứa trong các vì sao'

Hoàng Vũ | 05/08/2021, 11:01

Giáo sư vật lý lượng tử tại Đại học Hoàng gia London - Terry Rudolph cho biết thông điệp của người ngoài hành tinh có thể được ẩn chứa trong các vì sao.

Nếu chúng ta quan sát các ngôi sao thật lâu, có thể sẽ tự hỏi điều tương tự như các nhà khoa học và triết học trong nhiều năm, rằng ngoài kia có nhiều thế giới khác không, họ đang ở đâu, và tại sao không ai có thể liên lạc được?

Trong báo cáo của mình, nhà vật lý lượng tử Terry Rudolph đặt giả thuyết rằng: "Nếu người ngoài hành tinh muốn giao tiếp trong khoảng cách rộng lớn mà không cần báo cho người khác về thông điệp của họ, họ có thể làm như vậy theo cách đặc biệt".

Theo ông, người ngoài hành tinh có thể gửi thông điệp bằng cách quấn các photon (hạt lượng tử của trường điện từ và ánh sáng) trong các ngôi sao riêng biệt, làm thay đổi ánh sáng do một ngôi sao phát ra bằng cách can thiệp vào ngôi sao khác. Người nhận sau đó có thể kiểm tra thông điệp của họ bằng cách quan sát ngôi sao thứ hai, sử dụng quang học tuyến tính.

"Các photon có thể lan truyền hàng tỉ năm ánh sáng và duy trì sự liên kết lượng tử đáng kể. Do đó, một nền văn minh đủ tiên tiến có thể can thiệp vào chế độ ánh sáng được phát ra từ các ngôi sao", Rudolph nói.

cropped-50963-1.jpg
Giáo sư Terry Rudolph cho rằng thông điệp của người hành tinh có thể được gửi gắm qua các vì sao - Ảnh: Internet

Giáo sư vật lý lượng tử tại Đại học Hoàng gia London tin rằng, khi nhìn lên các ngôi sao và chỉ thấy bức xạ nhiệt, chúng ta thường kết luận rằng vũ trụ là trống rỗng. "Song có lẽ trong tương quan của bức xạ đó, vũ trụ thực sự được tắm trong tiếng ồn ào của người ngoài hành tinh và các hình thức xử lý thông tin lượng tử phân tán khác", ông nói.

Dù phương pháp cực kỳ phức tạp mà ông đề xuất có thể thực hiện theo các định luật vật lý, nhưng Rudolph không cho rằng đây là cách mà người ngoài hành tinh đang giao tiếp, chỉ là đó là một phương pháp mà họ "có thể" giao tiếp.

"Do đó, có vẻ như cách duy nhất để kiểm tra giả thuyết này là đợi người ngoài hành tinh ghé qua Trái đất và tiết lộ cho chúng ta biết", Rudolph nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Thông điệp của người ngoài hành tinh có thể ẩn chứa trong các vì sao'