Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa yêu cầu các ngân hàng chi nhánh các tỉnh phải tổ chức đối thoại trực tiếp với khách hàng để tháo gỡ khó khăn về tiếp cận vốn.

Thống đốc NHNN yêu cầu ngân hàng phải đối thoại với doanh nghiệp vay vốn

Tuyết Nhung | 23/02/2023, 10:00

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa yêu cầu các ngân hàng chi nhánh các tỉnh phải tổ chức đối thoại trực tiếp với khách hàng để tháo gỡ khó khăn về tiếp cận vốn.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố; các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tiếp tục đẩy mạnh triển khai chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp tại các địa phương; hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng; triển khai quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành ngân hàng năm 2023.

Theo đó, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố triển khai tổ chức Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn trong tháng 2.2023 theo hình thức phù hợp để đối thoại trực tiếp giữa ngân hàng với khách hàng; nắm bắt các khó khăn vướng mắc liên quan đến việc tiếp cận vốn vay ngân hàng để kịp thời xử lý, tháo gỡ.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh chủ động phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, các Sở, ban, ngành và hiệp hội có liên quan tại địa phương rà soát tình hình tiếp cận vốn vay của các doanh nghiệp; nắm rõ thông tin về các doanh nghiệp không tiếp cận được vốn vay ở ngân hàng nào (doanh nghiệp không đủ điều kiện hay ngân hàng không cho vay) và nguyên nhân không tiếp cận được. Các nội dung này phải được thông tin công khai và làm rõ tại Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp của địa phương.

Thống đốc cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước, tổ chức tín dụng chi nhánh lập đường dây nóng (điện thoại, email) để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; yêu cầu các ngân hàng thương mại trên địa bàn có trách nhiệm xử lý, trả lời người dân, doanh nghiệp và báo cáo kết quả xử lý về Ngân hàng Nhà nước.

Ngoài ra, các tổ chức tín dụng tăng cường minh bạch hóa thông tin tín dụng, công bố công khai trên trang tin điện tử các thông tin về quy trình, thủ tục hồ sơ, thời gian cung cấp dịch vụ, lãi suất, phí dịch vụ; tuyên truyền và hướng dẫn khách hàng vay để khách hàng hiểu và nắm được đầy đủ các thông tin liên quan đến khoản vay.

Thống đốc cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tại các tỉnh, thành phố thành lập đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh (điện thoại, email), kiến nghị của người dân và doanh nghiệp; yêu cầu các ngân hàng thương mại trên địa bàn có trách nhiệm xử lý, trả lời người dân và doanh nghiệp và báo cáo kết quả xử lý về Ngân hàng Nhà nước trên địa bàn để tổng hợp gửi về Ngân hàng Nhà nước (thông qua Vụ Truyền thông) đăng tải trên cổng thông tin điện tử của đơn vị này. Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố báo cáo kết quả triển khai các nội dung nêu trên về Ngân hàng Nhà nước (thông qua Vụ Tín dụng các ngành kinh tế) trước ngày 28.2 để tổng hợp, báo cáo Thống đốc.

Bài liên quan
Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM: Doanh nghiệp cực kỳ khó khăn nhưng lợi nhuận ngân hàng tăng liên tục
Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng trong tình cảnh cực kỳ khó khăn của nhiều doanh nghiệp thì nhiều tổ chức tín dụng lại đạt lợi nhuận tăng liên tục, tăng “bền vững”, năm sau cao hơn năm trước trong cả 3 năm COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thống đốc NHNN yêu cầu ngân hàng phải đối thoại với doanh nghiệp vay vốn