Theo đài truyền hình NBC News, số người bị thương do vụ nổ lớn tại khu phố Chelsea ở quận Manhattan (New York) đã tăng lên 29 người. Hai ứng cử viên Donald Trump và Hillary Clinton đã lên tiếng.

Thông tin mới về vụ nổ ở New York làm 29 người bị thương

Cẩm Bình | 18/09/2016, 18:34

Theo đài truyền hình NBC News, số người bị thương do vụ nổ lớn tại khu phố Chelsea ở quận Manhattan (New York) đã tăng lên 29 người. Hai ứng cử viên Donald Trump và Hillary Clinton đã lên tiếng.

Theo thông tin cập nhật vào sáng nay18.9 (giờ địa phương) của đài truyền hình NBC News (Mỹ), số người bị thương do vụ nổ lớn tại khu phốChelsea ở quậnManhattan (New York) xảy ra vào tối hôm trước đã tăng lên29 người.

BáoThe Telegrapgh(Anh) cho biết thêm trong 29 người bị thương có một người bị thương nặng, còn lại chỉ bị nhẹ.

Đến sáng 18.9, thông tin liên quan đến vụ nổ đã đầy đủ hơn. Theo điều tra ban đầu, vụ nổ xảy ra lúc 20 giờ 30 ngày 17.9 (giờ địa phương). Vậtnổ được đặt trong một thùng rác ở trước khu nhà dành cho người mù tại số135 đường West 23. Vật nổphát nổ làm29 người bị thương. Khu vực xảy ra vụ nổ rất sầm uất với đông người qua lại.

Chưa đầy 3 tiếng sau, cảnh sát tiếp tục phát hiện một vậtnổ nữaở đường West 27 cách hiện trường vụ nổ ban đầu4 dãy nhà. Vậtnổ là một nồi áp suất được gắn với một vật (có thể là điện thoại đi động hoặc bộ đếm giờ) bằng dây dẫn.

Cảnh sát đã dùng người máy để vô hiệu hóavà đưa vậtnổ đi xử lý. Chó nghiệp vụ đã được huy động để tìm kiếm xem còn có vậtnổ nàokhác hay không.

Khu vực vụ nổ lẫn nơi phát hiện vậtnổ thứ hai đều bị phong tỏa - Ảnh: The Telegraph

Một đoạn phim ngắn ghi lại khoảnh khắc vụ nổ - Ảnh: Daily Mail

Cảnh sát và nhân viên y tếđang làm việc tại hiện trường - Ảnh: Daily Mail

Ông Jose Vasquez, một trong những người bị thương do vụ nổ - Ảnh: Daily Mail

Chó nghiệp vụ được triển khai để tìm xem còn có thiết bị nổ khác hay không - Ảnh: The Telegraph

Trước đó tại bang New Jersey,một quả bom tự tạođã phát nổ tại bãi biển Seaside Park lúchàng ngànngười đang theo dõi một cuộc chạy đua gây quỹ từ thiện của thủy quân lục chiến. Không ai bị thương.

Lực lượng đặc nhiệm phối hợp chống khủng bố Mỹ đã được huy động để điều tra hai vụ nổ tại New York và New Jersey.

Phản ứng từ giới chức Mỹ

Trong cuộc họp báo sau vụ nổ ở New York, Thị trưởng Bill de Blasio cho biết những dấu hiệu ban đầu cho thấy vụ nổ ở khu Chelsea là có chủ ý nhưng ông không nóiđây là một vụ khủng bố.

Ông cũng phủ nhận thông tin làthành phố New York đang phải đối mặt với mối đe dọa khủng bố. Ông khẳngđịnhvụ nổ ở New York không liên hệ gì với vụ nổở New Jersey.

Thị trưởng New York Bill de Blasio cho biết ông đây chưa hẳn là một vụ khủng bố - Ảnh: Daily Mail

Một quan chức Nhà Trắng cho biết Tổng thống Obama đã được thông báo về vụ nổ. Các thông tin điều tra mới nhất sẽ được báo ngay cho ông.

Trang Politico đưa tintrongkhi tham gia một sự kiện vận động tranh cử tại Colorado Springs (bang Colorado), ứng cử viênDonald Trump khẳng định vật nổở New York là “một quả bom”.

Ông nói: “Tôi phải cho các bạn biết rằng ngay trước khi tôi xuống máy bay thì một quả bom đã phát nổ ở New York và không ai biết chính xác chuyện gì đang xảy ra. Chúng ta phải trở nên cứng rắn hơn, thưa các bạn. Chúng ta sẽ trở nên cứng rắn, thông minh và thận trọng hơn”.

Ứng cử viênHillary Clinton trả lời báo giới cũng đã gọi vụ nổ ở New York lẫn vụ nổ bom ở New Jersey là “các vụ đánh bom”.Tuy nhiên, bà cho biết: “Tôi nghĩ biết được sự thật của bất cứ vụ việc nào là rất quan trọng. Tôi cũng cho rằng sẽ là khôn ngoan hơn khi chúng ta có đủ thông tin thì mới đưa ra kết luận vì chúng ta mới bước đầu tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra”.

Bà Hillary Clinton phát biểu về vụ nổ ở New York trên chuyên cơ đến hạt Westchester - Ảnh: Daily Mail

Khi được hỏi liệu các vụ tấn công ở các địa điểm khác nhau trên nước Mỹ (bao gồm vụ nổ ở New York, vụ nổ bom ở New Jersey và vụ tấn công bằng dao ở Minnesota) có liên quan và được phối hợp thực hiện hay không, bà Clinton khẳng định hãy để các chuyên gia và cácnhà điều tra làm rõ và tìm ra bọnchủ mưu.

Cẩm Bình
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông tin mới về vụ nổ ở New York làm 29 người bị thương