Với tổng số điểm 28,6 khối C, thí sinh Trần Ngọc Diệp ở Sơn La trở thành thủ khoa của trường Học viện cảnh sát nhân dân năm 2018 theo tổ hợp xét tuyển C03.

Thủ khoa của Học viện cảnh sát nhân dân đến từ Sơn La có điểm thi thử cực thấp

Hải Yến | 07/08/2018, 10:56

Với tổng số điểm 28,6 khối C, thí sinh Trần Ngọc Diệp ở Sơn La trở thành thủ khoa của trường Học viện cảnh sát nhân dân năm 2018 theo tổ hợp xét tuyển C03.

Theo danh sách thí sinh trúng tuyển được công bố trên trang web của Học viện Cảnh sát Nhân dân ngày 6.8, nữ sinh Trần Ngọc Diệp (sinh năm 2000, ở TP.Sơn La, tỉnh Sơn La) có tổng điểm thi 3 môn là 28,6, tổ hợp C03 (Ngữ văn, Toán, Lịch sử).

Với số điểm này, nữ sinh đạt điểm thi 6 môn cao nhất nước trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay đã trúng tuyển Học viện Cảnh sát Nhân dân. Thí sinh Trần Ngọc Diệp từng được biết đến khi đạt 2 điểm 10 và điểm số nhiều môn rất cao trong kỳ thi vừa qua. Ngọc Diệp có điểm thi Toán 9,6; Ngữ văn 9,0; Lịch sử 10; Địa lý: 8,25; Tiếng Anh 10. Điểm trung bình là 9,37.

Điểm trúng tuyển của thí sinh Ngọc Diệp

Trước đó, mạng xã hội lan truyền bảng điểm thi thử của Ngọc Diệp được lấy từ website của trường THPT chuyên Sơn La. Theo đó, điểm các môn của nữ sinh lần lượt là: Toán 6,4; Ngữ văn 6,5; Tiếng Anh 5,8; Lịch sử 5,5; môn Địa lý 4,25; Giáo dục Công dân: 5,5. Và trước đó, thầy Lò Thanh Sơn, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 chuyên Văn, THPT chuyên Sơn Lacủa em Ngọc Diệp xác nhận đó là điểm của Ngọc Diệp, tuy nhiên khi được hỏi về học lực của học sinh này thì thầy Lò Thanh Sơn đã lảng tránh. Được biết trong hồ sơ ghi của Ngọc Diệp cả bố và mẹ Diệp đều là cán bộ công an cấp cao ở tỉnh này.

Xét theo tổ hợp A01, thủ khoa của Học viện Cảnh sát nhân dân năm 2018 là nam sinh Trần Dũng Lộc (sinh năm 2000, ở TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) với tổng điểm thi 3 môn là 28,30. Xét theo tổ hợp B00, thủ khoa của Học viện là nam sinh Phạm Quang Trường (sinh năm 2000, ở TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) với tổng điểm thi 3 môn là 27,45. Xét theo tổ hợp D01, thủ khoa của Học viện là nam sinh Lê Trung Hiếu (sinh năm 2000, ở TP Tuyên quang, tỉnh Tuyên Quang) với tổng điểm thi 3 môn là 27,85.

Đại diện Học viện Cảnh sát nhân dân nêu rõ, theo quy định vẫn phải công nhận kết quả cho các thí sinh và điều đó là đương nhiên. Sau này khi có kết quả điều tra xác minh của Bộ GD - ĐT và Bộ Công an, nếu xác định được chính xác thí sinh nào gian dối, lúc đó sẽ kiến nghị xử lý theo đúng quy chế.

Thống kê trước đó của Học viện An ninh nhân dân cho thấy, các thí sinh tại tỉnh Hòa Bình, Lạng Sơn và Sơn La có điểm xét tuyển năm 2018 cao nhất vào trường. Cụ thể, có 47 thí sinh Lạng Sơn, Hòa Bình, Sơn La đỗ Học viện An ninh nhân dân. Trong đó, 23 thí sinh trúng tuyển năm nay đến từ Lạng Sơn, số lượng này của Hòa Bình là 14 em và Sơn La 10 em.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ khoa của Học viện cảnh sát nhân dân đến từ Sơn La có điểm thi thử cực thấp