Trả lời báo chí trong buổi tập cuối cùng trước khi bay sang Thái Lan dự VCK U.23 châu Á, thủ môn Bùi Tiến Dũng cho biết anh và các đồng đội sẽ chiến đấu từng trận một để tiến sâu nhất có thể.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng: 'Mục tiêu U.23 Việt Nam là vé dự Olympic 2020'

31/12/2019, 18:04

Trả lời báo chí trong buổi tập cuối cùng trước khi bay sang Thái Lan dự VCK U.23 châu Á, thủ môn Bùi Tiến Dũng cho biết anh và các đồng đội sẽ chiến đấu từng trận một để tiến sâu nhất có thể.

"U.23 Việt Nam đã có thời gian chuẩn bị kỹ càng. Thậm chí, ở SEA Games chúng tôi cũng đã tập luyện và chơi với nhau rồi. Ở giải châu Á sắp tới, toàn đội đều cố gắng hết sức mình, cống hiến qua từng trận đấu và sẽ làm tốt hơn nữa. Mục tiêu của chúng tôi là tiến sâu nhất có thể tại VCK U.23 châu Á để giành suất dự Olympic tại Nhật Bản. Riêng cá nhân tôi là cố gắng để giành suất bắt chính", Bùi Tiến Dũng cho biết.

Từng là người hùng ở Trung Quốc cách đây hai năm nhưng giờ đây Bùi Tiến Dũng phải cạnh tranh suất bắt chính với Văn Toản - người đã làm rất tốt ở SEA Games vừa qua. Khi được hỏi có cảm thấy tiếc nuối và áp lực không, tân binh của CLB TP.HCM cho biết:

"Bản thân tôi không mong muốn mình lúc nào cũng phải là số một hay người hùng. Tôi chỉ cố gắng cùng các đồng đội tạo nên một tập thể mạnh và cố gắng chiến thắng từng trận đấu. Còn chuyện so sánh thì mỗi thủ môn đều có ưu, nhược điểm riêng. Chúng tôi phải cố gắng hoàn thiện bản thân từng ngày, khắc phục những lỗi cá nhân để có thể đóng góp vào tập thể chung", Bùi Tiến Dũng nói thêm.

Sau khi từ Trung Quốc trở về, Bùi Tiến Dũng trở thành một trong những cái tên được nhắc đến. Tuy nhiên, hai năm trở lại đây, phong độ của anh thật sự không như ý. Nói về điều này, Tiến Dũng thổ lộ: "Áp lực thì thực ra tôi đã quen và luôn nhắc nhở mình phải nhanh chóng vượt qua để đối đầu thử thách mới. Thủ môn không giống với những vị trí khác trên sân, chỉ cần sai lầm sẽ dẫn đến bàn thua. Vì thế, tôi luôn chuẩn bị tâm lý kể cả có mắc sai lầm trong trận đấu cũng phải cố gắng lấy lại tinh thần thật nhanh để hoàn thành tốt nhiệm vụ tiếp theo".

Theo kế hoạch ngày mai 1.1.2020 Bùi Tiến Dũng và các đồng đội tại U.23 Việt Nam sẽ lên đường sang Thái Lan. Đội sẽ có trận giao hữu cuối cùng với U.23 Bahrain vào ngày 3.1 và 1 tuần sau đó chơi trận mở màn VCK U23 châu Á 2020 gặp U.23 UAE.

Đ.Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ môn Bùi Tiến Dũng: 'Mục tiêu U.23 Việt Nam là vé dự Olympic 2020'