Trên trang nhà của mình, đội bóng chủ sân Thống Nhất vừa thông báo chiêu mộ thành công Pape Diakite. Ở mùa giải 2019, trung vệ sinh năm 1992 khoác áo câu lạc bộ TB Rowdies ở giải hạng nhất Mỹ.

TP.HCM chiêu mộ thành công trung vệ cao 1,94m, từng chơi bóng ở Mỹ

31/12/2019, 16:00

Trên trang nhà của mình, đội bóng chủ sân Thống Nhất vừa thông báo chiêu mộ thành công Pape Diakite. Ở mùa giải 2019, trung vệ sinh năm 1992 khoác áo câu lạc bộ TB Rowdies ở giải hạng nhất Mỹ.

Tân binh Pape Diakite người vừa đạt thỏa thuận khoác áo CLB TP.HCM, từng đấu tại giải hạng nhất Mỹ, thuộc CLB Tampa Bay Rowdies. Anh từng được bình chọn vào đội hình tiêu biểu của giải đấu.

Trên trang Transfermark định giá cầu thủ 27 tuổi, cao 1,94m lên đến 220.000, thế nhưng có thời điểm cầu thủ Sénégal có mức giá lên đến 1 triệu USD.

Theo báo cáo, cầu thủ này có thể chơi bóng ở vị trí trung vệ lẫn tiền vệ đánh chặn, Pape từng có cơ hội trải nghiệm trong màu áo Police Tero, Thái Lan ở mùa giải 2017.

Thế nhưng, anh lại không ra sân đá chính trận nào, mà chỉ tham gia các trận giao hữu trước thềm mùa giải. Từ 2018 tới 2019, Pape Diakite khoác áo Tampa Bay Rowdies, Mỹ và ra sân tới 45 trận.

Theo thống kê, ở mùa giải 2019, Pape Diakite thi đấu 30 trận cho TB Rowdies, cầu thủ này dù chưa ghi được bàn thắng cũng như không có đường kiến tạo nào thế nhưng người Senegal với những kỹ năng phòng ngự đã lọt vào đội hình tiêu biểu của giải đấu.

Sau khi kết thúc giải VĐQG ở vị trí á quân, đội bóng đất Sài thành đã đầu tư rất nhiều cầu thủ chất lượng để chuẩn bị cho một mùa giải mới.

CLB TP.HCM sẽ đồng thời thi đấu ở cả 4 mặt trận, V.League, Cúp QG, AFC Cup và ACC tức Giải vô địch các CLB Đông Nam Á.

Trước khi có được chữ ký của trung vệ Pape Diakite, HLV Chung Hae Seong cũng đã mang về sân Thống Nhất ba bản hợp đồng ngoại binh ngoài châu Á cho mùa giải tới.

Những cái tên này gồm tiền đạo Viktor Prodell, người từng khoác áo tuyển Thụy Điển và tiền vệ Johnatan Opoku người Hà Lan.

Nhà cầm quân người Hàn đã không giấu giếm ý định tranh chấp ngôi vô địch V.League cùng “kẻ thống trị giải đấu”, Hà Nội FC.

Và để thực hiện tham vọng này, TP. HCM cũng đã chiêu mộ thành công rất nhiều cầu thủ nội binh chất lượng cao trải đều ở cả ba tuyến.

Trên hàng công, đội bóng đất Sài thành có sự phục vụ của tiền đạo vua phá lưới giải hạng Nhất 2019, Nguyễn Xuân Nam và đặc biệt là chân sút Nguyễn Công Phượng, người vừa kết thúc nửa năm hợp đồng với đội bóng châu Âu, Sint-Truiden.

Cựu cầu thủ chạy cánh của CLB SHB Đà Nẵng, Võ Huy Toàn và bộ đôi cầu thủ khoá 2 học viện JMG HAGL, Lê Văn Sơn và Lê Đức Lương là những cái tên bổ sung cho hàng tiền vệ TP. HCM.

Trong khung gỗ, ông Chung cũng có được chữ ký của thủ thành tuyển U.23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng, người mùa giải trước khoác áo Hà Nội FC.

Theo thông tin từ một thành viên BHL CLB TP.HCM, đội bóng này cũng đang liên hệ với HAGL để mượn tiếp 1 cầu thủ nữa, nhiều khả năng đó sẽ là Triệu Việt Hưng hay Nguyễn Văn Toàn hoặc Trần Minh Vương.

Để đảm bảo chiều sâu ở mặt trận tấn công, CLB TP.HCM cũng đã gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với Matias Jadue, chân sút tuyển thủ quốc gia Palestine mùa trước chơi rất ấn tượng trong giai đoạn đầu V.League và có được 9 bàn thắng.

Tuy nhiên tiền đạo 27 tuổi này dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn khi giải VĐQG bước vào giai đoạn hai, Matias Jadue được coi là suất ngoại binh châu Á của CLB TP.HCM.

T.C

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM chiêu mộ thành công trung vệ cao 1,94m, từng chơi bóng ở Mỹ