Trang mạng xã hội lớn nhất thế giới đã chính thức công bố về việc các video trên News Feed sẽ tự động phát âm thanh. Nhiều ý kiến cho rằng việc này sẽ gây không ít phiền toái cho người dùng.

Thủ thuật tắt âm thanh video tự động trên News Feed của Facebook

17/02/2017, 06:19

Trang mạng xã hội lớn nhất thế giới đã chính thức công bố về việc các video trên News Feed sẽ tự động phát âm thanh. Nhiều ý kiến cho rằng việc này sẽ gây không ít phiền toái cho người dùng.

Video trên News Feed tự động chạy là một phiền toái không nhỏ với người dùng

Thay đổi này được cho là vì xu hướng phát triển của video trên mạng xã hội hiện nay. Có thể nói, năm 2017 sẽ là năm của video trong các chiến lược quảng cáo, truyền thông.

"Khi người dùng xem video trên điện thoại, họ cũng mong muốn sẽ có âm thanh khi mà volume trên thiết bị đang được bật", dòng mô tả trên trang Newsroom của Facebook.

"Sau khi chạy thử âm thanh trên News Feed và nhận được những phản hồi tích cực, chúng tôi đang dần mang tính năng này đến cho nhiều người hơn. Với cập nhật mới này, âm thanh sẽ xuất hiện khi bạn kéo đến phần video và sẽ tắt sau khi bạn kéo qua khỏi".

Mặc dù đây là tính năng mặc định nhưng bạn vẫn sẽ có những cách để tránh bị âm thanh quấy rầy, nhất là khi đang ở những nơi công cộng.

Đầu tiên, âm thanh của video sẽ không phát khi thiết bị của bạn đang ở chế độ "Im lặng". Đồng thời, nó cũng sẽ không phát chồng nếu bạn đang nghe nhạc bằng các apps như Spotify hay Apple Music.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tắt chức năng tự phát âm thanh của video trong phần Settings của Facebook. Trên iOS, người dùng cần phải ấn nút Menu ở góc dưới bên phải màn hình, sau đó chọn: Settings > Account Settings > Sounds > Videos in News Feed Start With Sound.

Còn với hệ điều hành Android, người dùng phải ấn nút Menu ở góc trên bên phải, sau đó chọn lần lượt: App Settings > Videos in News Feed Start With Sound.

Thanh Thịnh

Bài liên quan
Mark Zuckerberg không phải chịu trách nhiệm cá nhân trong 25 vụ kiện Facebook, Instagram gây hại cho trẻ em
Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Meta Platforms, không phải chịu trách nhiệm cá nhân trong hàng tá vụ kiện cáo buộc ông che giấu công chúng rằng Facebook và Instagram gây hại cho trẻ em, theo phán quyết từ thẩm phán liên bang Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ thuật tắt âm thanh video tự động trên News Feed của Facebook