Trong sự kiện cộng đồng kỷ niệm Ngày sở hữu trí tuệ (SHTT) thế giới (26.4), Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Quốc Khánh cùng các vị lãnh đạo Sở, Cục, ban ngành, lãnh đạo UBND TP.Hà Nội cùng đông đảo sinh viên đã nhảy flashmob, thả bóng bay và đi bộ hưởng ứng Ngày SHTT tại Việt Nam với chủ đề “Chắp cánh sáng tạo”.

Thứ trưởng Bộ KH-CN nhảy flashmob hưởng ứng Ngày sở hữu trí tuệ

Thu Anh | 22/04/2017, 14:01

Trong sự kiện cộng đồng kỷ niệm Ngày sở hữu trí tuệ (SHTT) thế giới (26.4), Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Quốc Khánh cùng các vị lãnh đạo Sở, Cục, ban ngành, lãnh đạo UBND TP.Hà Nội cùng đông đảo sinh viên đã nhảy flashmob, thả bóng bay và đi bộ hưởng ứng Ngày SHTT tại Việt Nam với chủ đề “Chắp cánh sáng tạo”.

Sáng 22.4, tại Quảng trường Lý Thái Tổ (Hà Nội), dưới sự chỉ đạo của Bộ KH-CN, UBND TP.Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Cục Sở hữu trí tuệ và Sở KH-CN TP.Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm Tình nguyện quốc gia, Trường đại học Ngoại thương Hà Nội và CLB Doanh nhân sáng tạo đã tổ chức chương trình kỷ niệm “Ngày sở hữu trí tuệ thế giới” (26.4). Chương trình năm nay tại Việt Nam có chủ đề “Chắp cánh sáng tạo”.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Quốc Khánh cho rằng, đổi mới sáng tạo được thể hiện dưới vô số hình thức khác nhau, từ những thứ rất thông thường đến những thứ dường như rất phi thường như: biển quảng cáo thu nước từ không khí để cung cấp nước sạch ở Peru, các giải pháp về năng lượng tái tạo để cung cấp điện chạy tủ lạnh ở Ấn Độ… Đổi mới sáng tạo là năng lực không giới hạn của con người, phá vỡ các giới hạn về khả năng vàtạo ra những năng lực mới chưa từng có. Và Ngày SHTT thế giới năm 2017 tôn vinh năng lực sáng tạo đó.

Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Quốc Khánhphát biểu tại sự kiện

Bên cạnh đó,theo ông Ngô Văn Quý – Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội, hiện nay chúng ta đang đối mặt với nhiều thách thức về biến đổi khí hậu, nhiều bệnh dịch mới phát triển và tài nguyên ngày một cạn kiệt. Do đó, đổi mới sáng tạo là cách duy nhất góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Được biết, mục tiêu của sự kiện nhằm góp phần nâng cao nhận thức về đổi mới sáng tạo và SHTT của cộng đồng, xã hội;đồng thời tạo động lực cho sự sáng tạo của các cá nhân và tổ chức, khơi dậy tiềm năng chất xám trong xã hội. Qua đó thúc đẩy sự phát triển khoa học công nghệ, nghiên cứu ứng dụng, hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo; xa hơn là sự hình thành và phát triển của nền công nghiệp, nền kinh tế sáng tạo cho Việt Nam.

Ông Ngô Văn Quý – Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội

Theo Thứ trưởng Bộ KH-CN, để SHTT, đổi mới sáng tạo phát huy sức mạnh phục vụ cuộc sống thìcần phải có sự chung tay của cộng đồng. Mỗi cá nhân cần trở thành “IP MAN” có nhiều ý tưởng, tràn đầy năng lực, chung tay đưa SHTT trở thành một văn hóa, một thói quen trong xã hội, góp phần nâng cao vị thế và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế quốc gia trên trường quốc tế.

Về mặt chính sách, Thứ trưởng Khánh cho biết, Chính phủ Việt Nam đã, đang và sẽ có nhữnghành động thiết thực để khuyến khích đổi mới sáng tạo. Cụ thể là đã ban hành các cơ chế chính sách đầy đủ, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, giúp các cá nhân, tổ chức, trong đó có các nhà đổi mới sáng tạo, cộng đồng khởi nghiệp có được cơ sở pháp lý vững chắc, bảo vệ các thành quả lao động sáng tạo của mình trong nước cũng như ở nước ngoài.

Phía UBND TP.Hà Nội, ông Quý cũng nhấn mạnh: “UBND thành phố sẽ tiếp thu, xây dựng và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ của thủ đô nhằm hỗ trợ, giúp các chủ thể trong quá trình định hướng và nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo; đồng thời sẽ xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm luật SHTT”.

Một số hình ảnh tại sự kiện

Nhiều sinh viên tham gia sự kiện Ngày sở hữu trí tuệ

Các vị lãnh đạo và cộng đồng tham giacùng hòa mình vào không khí sôi động với điệu nhảy flashmob

Và cùng thả bóng bay hưởng ứng Ngày SHTT thế giới

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thứ trưởng Bộ KH-CN nhảy flashmob hưởng ứng Ngày sở hữu trí tuệ