Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH) kiến nghị lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp xem xét tiếp tục mở rộng đối tượng hỗ trợ đối với người lao động bị mất việc làm và tăng cường phòng chống dịch tại các cơ sở bảo trợ xã hội.

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng kiểm tra công tác bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn Đồng Tháp

Tô Văn- Tiến Sơn | 24/09/2021, 20:12

Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH) kiến nghị lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp xem xét tiếp tục mở rộng đối tượng hỗ trợ đối với người lao động bị mất việc làm và tăng cường phòng chống dịch tại các cơ sở bảo trợ xã hội.

Ngày 24.9, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng, Tổ trưởng tổ công tác đặc biệt của Bộ LĐ-TBXH tại phía Nam cùng các thành viên của đoàn công tác đã đến làm việc tại tỉnh Đồng Tháp về công tác phòng chống dịch COVID-19 và công tác đảm bảo an sinh xã hội.

1-buu-.jpg
Ông Đoàn Tấn Bửu phát biểu tại buổi tiếp Đoàn Bộ LĐ-TBXH - Ảnh: Tiến Sơn

Tính đến ngày 20.9, tỉnh Đồng Tháp đã hỗ trợ trên 318.000 người, với tổng số tiền hơn 196 tỉ đồng. Trong đó, hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo trên 108.000 người, với số tiền hơn 24 tỉ đồng; hỗ trợ gần 10.000 người bán vé số dạo, với số tiền gần 15 tỉ đồng; hỗ trợ lao động tự do với số tiền 109 tỉ đồng v.v.. Ngoài ra, các địa phương cũng phân bổ kịp thời 1.000 tấn gạo do Thủ tướng Chính phủ xuất cấp.

Về hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đã thống nhất cho trên 1.100 đơn vị, doanh nghiệp được giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn, bệnh nghề nghiệp với số tiền hơn 2 tỉ đồng; dự kiến trong 12 tháng (từ tháng 7.2021 – 6.2022) sẽ có khoảng 1.176 doanh nghiệp được giảm với số tiền hơn 14 tỉ đồng; hỗ trợ trên 4.000 lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương…

Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cảm ơn sự quan tâm của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành cũng như của Đoàn công tác, đặc biệt là trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn tỉnh.

“Thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục rà soát, triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19 và hy vọng, sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Trung ương đối với tỉnh để sớm vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh”, ông Bửu nhấn mạnh.

Qua buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Tháp, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đánh giá cao công tác phòng chống dịch COVID-19 và công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

“Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã kịp thời triển khai công tác an sinh xã hội cho người dân đang gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đây là cơ sở quan trọng góp phần giúp Đồng Tháp kiểm soát tốt được dịch bệnh trong thời gian qua”, Thứ trưởng ghi nhận.

Cũng tại buổi làm việc, Thứ trưởng kiến nghị lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp nên đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân và tập trung hơn nữa cho việc mở rộng đối tượng hỗ trợ, nhất là đối với đối tượng là người lao động bị ngưng việc, mất việc làm, đảm bảo tốt hơn nữa an sinh xã hội cho người dân để mọi người yên tâm phòng chống dịch COVID-19.

2-bdt.jpg
Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH tặng quà cho lao động tự do gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 thuộc xã An Bình, huyện Cao Lãnh - Ảnh: Tiến Sơn

Trước đó, Đoàn công tác của Thứ trưởng cũng đã trực tiếp đến thăm và tặng quà cho 3 lao động tự do gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 thuộc xã An Bình, huyện Cao Lãnh.

Đến nay, xã An Bình đã thực hiện hỗ trợ trên 1.300 lao động tự do, 60 người bán vé số; thực hiện cấp phát gạo của Chính phủ lần đầu cho hộ nghèo, cận nghèo được 659 người (15 kg/hộ), phát gạo lần hai cho người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo là 334 người (15 kg/hộ).

Ngoài ra, địa phương còn vận động tiền và quà hơn 288 triệu đồng để kịp thời hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn, gia đình chính sách, hộ ở nhà trọ, lực lượng tuyến đầu, các chốt kiểm soát của xã; vận động 35 triệu đồng mua trang bị, dụng cụ y tế phục vụ công tác phòng chống dịch và 124 triệu đồng cho quỹ vắc xin phòng COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng kiểm tra công tác bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn Đồng Tháp