Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có thư khen gửi Bộ Công an, Thành ủy, UBND TP.HCM và Công an TP.HCM, biểu dương chiến công phá vụ án đặc biệt nghiêm trọng làm chết 5 người trong cùng một gia đình.

Thủ tướng gửi thư khen lực lượng công an phá vụ án giết 5 người

Trí Lâm | 17/02/2018, 10:20

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có thư khen gửi Bộ Công an, Thành ủy, UBND TP.HCM và Công an TP.HCM, biểu dương chiến công phá vụ án đặc biệt nghiêm trọng làm chết 5 người trong cùng một gia đình.

Vào sáng 15.2.2018 (tức ngày 30 Tết Âm lịch), tại đường số 7, phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện vụ án đặc biệt nghiêm trọng làm chết 5 người trong cùng một gia đình.

Ngay sau đó, cơ quan công an các tỉnh Long An và An Giang, Tổng cục Cảnh sát, Công an TP.HCM đã khẩn trương điều tra, phá án và bắt được nghi phạm gây án.Theo đó, nghi can được xác định là Nguyễn Hữu Tình, sinh năm 2000, ngụ huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Công an Thành phố đang di lý đối tượng về TP.HCM.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương thành tích xuất sắc của các lực lượng chức năng, đặc biệt là các đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục Cảnh sát và Công an TP.HCM.

Trước đó, sáng 15.2, một nam thanh niên tìm đến gõ cửa căn nhà trên để giao đồ ăn. Do gọi cửa nhưng không ai ra mở, thấy cửa hé anh này liền đẩy cửa bước vào thì phát hiện một người phụ nữ gục chết ngay gần vị trí cửa ra vào. Người thanh niên hô hoán, nhiều hàng xóm xung quanh kéo đến nhưng không ai dám bước vào căn nhà. Nhận được tin báo, lực lượng Công an đã nhanh chóng phong tỏa, khám nghiệm hiện trường để xác minh làm rõ.

Các nạn nhân tử vong được xác định gồm ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi), bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) và 3 người con ruột của vợ chồng ông là Mai Xuân Triệu (13 tuổi), Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và Mai Huyền Diệp (6 tuổi). Nạn nhân Mai Thị Hồng được phát hiện gục chết ở gần vị trí cửa ra vào. Những nạn nhân còn lại được tìm thấy trong nhiều vị trí khác nhau tại căn nhà và được Công an xác định là bị sát hại.

Qua lấy lời khai ban đầu, Tình khai, làm công trong xưởng gò hàn của ông Chinh. Cùng làm việc với Tình còn có 2 người khác quê Thanh Hóa. Tình cho biết, do ông Chinh là người quê gốc Thanh Hóa nên ngày thường hay thiên vị cho hai người đồng hương này và hay la mắng mình. Vì vậy, Tình nảy sinh ý định giết chết cả nhà người chủ để trả thù.

Hoài Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng gửi thư khen lực lượng công an phá vụ án giết 5 người