Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm 22.6 cho biết đảng Nhân dân Campuchia (CPP) của ông sẽ lãnh đạo Campuchia trong khoảng 1 thế kỷ và phe đối lập không có cơ hội nắm quyền trong thời gian này mà phải chờ tới “kiếp sau”.

Thủ tướng Hun Sen nói đảng của ông sẽ lãnh đạo Campuchia trong 100 năm

22/06/2020, 19:17

Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm 22.6 cho biết đảng Nhân dân Campuchia (CPP) của ông sẽ lãnh đạo Campuchia trong khoảng 1 thế kỷ và phe đối lập không có cơ hội nắm quyền trong thời gian này mà phải chờ tới “kiếp sau”.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen - Ảnh: Reuters

Trong bài phát biểu được trực tiếp trên mạng xã hội Facebook, Thủ tướng Hun Sen, một trong những lãnh đạo tại vị lâu nhất thế giới sau hơn 3 thập niên, tuyên bố: "Ai có khả năng thay thế tôi ngay bây giờ? Thẳng thắn mà nói, không một ai hết".

Đề cập về đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP), ông Hun Sun khẳng định đảng Nhân dân Campuchia (CPP) của ông sẽ tiếp tục nắm quyền và không ai có thể thách thức điều đó. “Các người muốn nắm quyền, nhưng có lẽ các người nên chờ đến kiếp sau đi. Khi có tôi ở đây, CPP ở đây, các người sẽ phải chờ đến kiếp sau”, ông nói.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Campuchia cũng nhấn mạnh rằng trụ sở mới xây trị giá 30 triệu USD của CPP tại thủ đô Phnom Penh và các văn phòng cấp tỉnh là dấu hiệu cho thấy đảng sẽ lãnh đạo nền chính trị quốc gia trong thời gian dài sắp tới. "Không phải 2 đến 3 năm, mà là trong 50 năm, 100 năm tới, các người phải nhớ", ông Hun Sen nói.

Được biết, đảng Nhân dân Campuchia (CPP) đã nắm quyền Campuchia từ năm 1979, đã giành được toàn bộ 125 ghế trong cơ quan lập pháp Campuchia sau khi đảng đối lập chính CNRP bị giải tán trước cuộc tổng tuyển cử năm 2018 với cáo buộc âm mưu lật đổ chính phủ. 118 thành viên CNPR bị cấm hoạt động chính trị trong 5 năm kể từ năm 2017. Lãnh đạo đảng Kem Sokha bị buộc tội phản quốc và thông đồng với nước ngoài để thay đổi chế độ, lật đổ Hun Sen. Một thành viên chủ chốt khác của CNPR là ông Sam Rainsy hiện đang lưu vong sống tại nước ngoài.

Liên minh châu Âu (EU) đã nhiều lần đe dọa sẽ đình chỉ các ưu đãi thương mại vì các cáo buộc liên quan đến “chiến dịch đàn áp phe đối lập”, các tổ chức phi chính phủ và truyền thông của nhà lãnh đạo Hun Sen, người đã nắm quyền tại quốc gia Đông Nam Á 16 triệu dân trong hơn 35 năm qua.

Hoàng Vũ (theo Reuters)

Bài liên quan
Cứu sống bé gái 4 tuổi người Campuchia bị sốt xuất huyết nguy kịch
Bé gái người Campuchia bị sốt xuất huyết rơi vào tình trạng nguy kịch. Bệnh nhi bị suy hô hấp, mạch huyết áp khó đo, sốc kéo dài, suy đa cơ quan, tổn thương gan thận rất nặng và mất máu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
4 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Hun Sen nói đảng của ông sẽ lãnh đạo Campuchia trong 100 năm