Thủ tướng Malaysisa cho biết tuyển Việt Nam trước đây là đội bóng yếu ở châu Á nhưng hiện là một trong những quốc gia có nền bóng đá hàng đầu châu Á nhờ có một học viện mạnh và quy hoạch bài bản.

Thủ tướng Malaysia coi Chelsea và Việt Nam là tiêu chuẩn vàng xây dựng bóng đá

Anh Tú (theo Malay Mail) | 17/01/2022, 14:44

Thủ tướng Malaysisa cho biết tuyển Việt Nam trước đây là đội bóng yếu ở châu Á nhưng hiện là một trong những quốc gia có nền bóng đá hàng đầu châu Á nhờ có một học viện mạnh và quy hoạch bài bản.

Hôm nay, 17.1, Thủ tướng Datuk Malaysia Seri Ismail Sabri Yaakob cho biết đội bóng Ngoại hạng Anh Chelsea và đội tuyển quốc gia Việt Nam là tiêu chuẩn vàng cho sự thành công của bóng đá và Malaysia nên tích lũy kinh nghiệm của cả hai đội.

Ông Ismail Sabri Yaakob cho biết cả hai đều có một học viện đáng kinh ngạc, vườn ươm màu mỡ và phát triển một hệ sinh thái bóng đá bền vững mà tất cả các cộng đồng bóng đá phải ghen tị.

“Chelsea hay còn gọi là The Blues có trụ sở tại Stamford Bridge có một trong những chương trình phát triển bóng đá tốt nhất với các cầu thủ trong độ tuổi từ 9 đến 23.

Hệ sinh thái của họ không chỉ gồm có các cầu thủ mà còn có cả HLV, nhà quản lý và phụ huynh chung tay tạo ra một hệ sinh thái bóng đá đầy ắp thành công.

Ngoài việc cải thiện chất lượng của các cầu thủ, họ còn phát triển giá trị thị trường và kỹ năng của những người khoác lên mình chiếc áo màu xanh đó.

Điều này nên được các CLB bóng đá ở Malaysia học tập”, Thủ tướng Ismail Sabri Yaakob phát biểu tại lễ khởi công tổ hợp văn phòng mới của Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) ở Putrajaya. Tòa nhà sẽ được gọi là Kompleks FAM Sultan Ahmad Shah và được xây dựng trên khu đất rộng 3,01 mẫu Anh với các trang thiết bị hiện đại.

malaysia.jpg
Thủ tướng Malaysia tại lễ khởi công tổ hợp văn phòng mới của Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM)

Thủ tướng Ismail Sabri Yaakob cho rằng bóng đá vẫn là môn thể thao số một của đất nước.

“Tôi cũng là một người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt và luôn theo dõi Harimau Malaya cũng như những người hâm mộ Ultras. Họ khao khát thành công, để trở lại những ngày tháng huy hoàng của thập niên 70.

“Tôi tin rằng phát triển cơ sở là tối quan trọng, xây dựng tính chuyên nghiệp là tối quan trọng và không lập kế hoạch là thất bại.

Chính phủ rất nghiêm túc trong việc phát triển bóng đá Malaysia theo kế hoạch chi tiết FAMs F: 30, vì vậy chúng tôi sẽ phân bổ 10 triệu RM cho FAM từ năm 2022 trở đi.”

Người đứng đầu chính phủ Malaysisa cho biết tuyển Việt Nam trước đây là đội bóng yếu ở châu Á nhưng hiện là một trong những quốc gia có nền bóng đá hàng đầu châu Á nhờ có một học viện mạnh và quy hoạch bài bản.

vietnam-malaysia.jpg
Việt Nam vừa thắng Malaysia 3-0 tại AFF Cup

Thủ tướng Ismail Sabri Yaakob phát biểu: “Họ (Việt Nam) xếp hạng 172 vào năm 2006 nhưng hiện là một trong những đội lọt vào giai đoạn cuối vòng loại World Cup 2022 Qatar.

Điều khác biệt giữa họ với chúng ta là họ có sự phát triển từ cơ sở. Học viện Hoàng Anh Gia Lai của họ có quan hệ đối tác với Arsenal, Học viện JMG tại Pháp và có sự hỗ trợ của tập đoàn Việt Nam.

Do đó, nếu chúng ta bắt đầu cải thiện các học viện và vườn ươm của mình, chúng ta cũng sẽ có thể phát triển những tài năng bóng đá tầm cỡ”.

Khu đất xây dựng tòa nhà mới nằm đối diện với văn phòng Liên đoàn bóng đá châu Á hiện tại ở Khu 5, Putrajaya.

Trong buổi lễ, Chủ tịch FAM Datuk Hamidin Mohd Ali cho biết cái tên này là để tưởng nhớ cố Quốc vương Pahang Sultan Ahmad Shah và những đóng góp của ông cho bóng đá. Chi phí ước tính khoảng 30 - 35 triệu RM và dự kiến ​​hoàn thành sau ba năm.

Công trình sẽ được trang bị tất cả các cơ sở vật chất hiện đại như phòng video, vật lý trị liệu, phòng tập thể dục, khán phòng cho trọng tài và cầu thủ cùng nhiều thứ khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Malaysia coi Chelsea và Việt Nam là tiêu chuẩn vàng xây dựng bóng đá