Nhân lần phát biểu trên truyền hình ngày 22.6, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin lý giải việc ông thường xuyên đi nước ngoài trong 10 tháng đầu nhiệm kỳ.
Quốc tế

Thủ tướng Thái lý giải việc thường xuyên đi nước ngoài

Cẩm Bình 22/06/2024 14:10

Nhân lần phát biểu trên truyền hình ngày 22.6, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin lý giải việc ông thường xuyên đi nước ngoài trong 10 tháng đầu nhiệm kỳ.

Thủ tướng Thavisin đã thực hiện đến 15 chuyến công du nước ngoài từ lúc lên nắm quyền vào tháng 8 năm ngoái cho đến nay. Trước những chỉ trích của người dân, vào tháng 3 vừa qua, ông cam kết ngừng hoạt động này hai tháng.

thut.jpg
Thủ tướng Thavisin

Theo Thủ tướng Thavisin, một số chuyến công du là không thể không đi, chẳng hạn như loạt hội nghị cấp cao ASEAN, thăm Trung Quốc và Nhật Bản, sang Sri Lanka ký kết hiệp định thương mại tự do.

Nhiều chuyến đi khác nhằm mục đích thu hút thương mại lẫn đầu tư. Đương kim lãnh đạo được mệnh danh là “người bán hàng của Thái Lan”, đặt mục tiêu phát triển du lịch đất nước cũng như mời gọi thêm đầu tư vào nước này. Ông khẳng định: “Tôi cần phải đi”.

Trong bài phát biểu, Thủ tướng Thavisin cũng giới thiệu kế hoạch hợp pháp hóa sòng bạc và xây dựng nhà máy điện hạt nhân. Ông nhấn mạnh nạn cờ bạc lén lút - một vấn đề nghiêm trọng của đất nước - có thể được giải quyết khi đặt dưới sự quản lý của nhà nước. Còn nhà máy điện hạt nhân giúp tăng nguồn cung qua đó giảm tiền điện, đồng thời đảm bảo Thái Lan đạt mục tiêu giảm phát thải về 0, tuy nhiên đề xuất cần tuyên truyền thời gian dài vì người dân còn e ngại.

Theo nghiên cứu do một nhóm nghị sĩ thực hiện, thành lập sòng bạc hợp pháp trong các địa điểm giải trí lớn có tác dụng thu hút đối tượng khách du lịch giàu có, ước tính ngay năm đầu hoạt động đủ sức thu về 12 tỉ baht (khoảng 327 triệu USD). Đa số thành viên Hạ viện Thái ủng hộ kế hoạch. Bộ Tài chính đang chuẩn bị đệ trình một dự thảo luật lên nội các Thái.

Bài liên quan
Vải thiều Việt Nam lên kệ siêu thị ở Thái Lan giá 200.000/kg
Người tiêu dùng Thái Lan có thể dễ dàng mua sắm, trải nghiệm và tích cực ủng hộ mặt hàng vải thiều của Việt Nam với giá 299 bath/kg (tương đương 200.000 đồng/kg).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thiết bị bay không người lái không chấp hành chế áp: Quân đội có quyền bắn hạ
24 phút trước Theo dòng thời sự
Với thiết bị bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ, Bộ trưởng Phan Văn Giang cho biết trong trường hợp chế áp để hạ cánh, nếu không chấp hành thì quân đội có quyền bắn hạ để đảm bảo tính răn đe.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Thái lý giải việc thường xuyên đi nước ngoài