Chủ tịch Hạ viện New Zealand, ông Trevor Mallard đã bế và cho một bé sơ sinh bú sữa ngay trong lúc chủ trì cuộc tranh luận về giá nhiên liệu.

Thú vị với 'vị khách mời đặc biệt’ của Quốc hội New Zealand

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 22/08/2019, 16:42

Chủ tịch Hạ viện New Zealand, ông Trevor Mallard đã bế và cho một bé sơ sinh bú sữa ngay trong lúc chủ trì cuộc tranh luận về giá nhiên liệu.

Cha của em bé gần 1 tháng tuổi ấylà nghị sĩ Tamati Coffey. Ông Mallard chia sẻ khoảnh khắc đáng nhớ trên trang Twitter kèm theo dòng viết: “Thông thường ghế Chủ tịch Hạ viện chỉ được sử dụng bởi nhân vật chủ trì, nhưng hôm nay đã có một VIP cùng ngồi với tôi. Xin chúc mừng gia đình @tamaticoffey có thành viên mới”.

Theo Chủ tịch Mallard, trẻ em làm tăng bầu không khí tích cực nơi làm việc, có tác dụng thúc đẩy tinh thần.

Cộng đồng mạng cùng không ít nghị sĩ đã rất thích thú và khen ngợi Chủ tịch Mallard lẫn nghị sĩ Coffey. Họ đánh giá đây là hành động thể hiện quyền được cân bằng giữa công việc với chăm sóc gia đình.

Các nghị sĩ New Zealand không thấy khó chịu mà còn rất thích em bé - Ảnh: Twitter

Không ít nghị sĩ New Zealand có con nhỏ. Thủ tướng Jacinda Ardern năm ngoái trở thành nhà lãnh đạo thứ 2của thế giới sinh con khi tại nhiệm (và là nhà lãnh đạo đầu tiên như vậy nếu tính trong 30 năm qua).Cô bé Neve Te Aroha thu hút nhiều sự chú ý khi cùng mẹ Ardern dự một cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tại New York tháng 9.2018.

Đem em bé đến cơ quan chính quyền vẫn còn là điều khác thường, thậm chí bị cấm. Một nghị sĩ Kenya đầu tháng 8 vừa phải rời khỏi trụ sở Quốc hội vì bế con theo.Nhưng một số nơi khác lại cho thấy mọi chuyện đang dần thay đổi. Nghị sĩ Anh Jo Swinson từng đưa con đi họp Quốc hội, một trường hợp nữa là nghị sĩ Úc Larissa Waters cũng bế con đi họp.

Cẩm Bình (theo CNN, Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thú vị với 'vị khách mời đặc biệt’ của Quốc hội New Zealand