Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố một công dân nước này làm việc cho lãnh sự quán Anh tại Hồng Kông bị bắt giam tại thành phố Thẩm Quyến vì có hành vi phạm pháp.

Trung Quốc xác nhận bắt nhân viên lãnh sự Anh

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 21/08/2019, 16:28

Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố một công dân nước này làm việc cho lãnh sự quán Anh tại Hồng Kông bị bắt giam tại thành phố Thẩm Quyến vì có hành vi phạm pháp.

Trang HK01 trước đó đưa tin ông Simon Cheng không trở về Hồng Kông làm việc vào ngày 9.8 sau khi đến Thẩm Quyến. Phía Văn phòng Đối ngoại và Thịnh vượng chung của Anh (FCO) đã ra thông cáo bày tỏ lo ngại.

Phát biểu tại họp báo ngày 21.8, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết ông Cheng bị cảnh sát Thẩm Quyến giam 15 ngày do vi phạm quy định liên quan đến quản lý an ninh nơi công cộng.

Phát ngôn viên Cảnh còn nhấn mạnh ông Cheng là công dân Trung Quốc, nên đây là chuyện nội bộ của Trung Quốc.

“Đối với phía Anh, chúng tôi đã gửi nhiều lời phản đối về hàng loạt bình luận và hành động mà họ thực hiện ở Hồng Kông. Chúng tôi yêu cầu Anh ngừng đưa ra phát ngôn vô trách nhiệm, ngừng can thiệp vấn đề nội bộ Hồng Kông cũng như Trung Quốc”, theo phát ngôn viên Cảnh.

Hồng Kông từ đầu tháng 6 đến nay hứng chịu làn sóng biểu tình dữ dội, ý định phản đối dự luật dẫn độ ban đầu hiện đã phát triển thành chiến dịch thách thức chính quyền và đòi hỏi dân chủ đầy đủ.

Anh là một trong số các nước phương Tây yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chính sách “một quốc gia, hai chế độ” mà Hồng Kông được hưởng. Đáp trả lại, chính quyền Bắc Kinh chỉ trích các nước này can thiệp chuyện nội bộ.

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan
Tiếp tục xử lý nhiều doanh nghiệp bán vàng có vi phạm
Lực lượng quản lý thị trường tiếp tục phát hiện và xử lý nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng có vi phạm ở Nghệ An, Long An... những ngày qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc xác nhận bắt nhân viên lãnh sự Anh