Sau cú sốc bại trận trước Malaysia ở bán kết, tuyển Việt Nam lại tiếp tục làm buồn lòng người ủng hộ khi bị đánh bại bởi đội bóng mà họ đã từng thắng 3-0 trước đó ở vòng bảng, tuyển Myanmar

Thua Myanmar ở trận tranh HCĐ, HLV Miguel Rodrigo ví đội bóng của mình như gà mất đầu

Chiêu Dương | 03/11/2017, 19:24

Sau cú sốc bại trận trước Malaysia ở bán kết, tuyển Việt Nam lại tiếp tục làm buồn lòng người ủng hộ khi bị đánh bại bởi đội bóng mà họ đã từng thắng 3-0 trước đó ở vòng bảng, tuyển Myanmar

Trận tranh hạng ba giải futsal vô địch ĐNA diễn ra trong bầu không khí nặng nề từ trên khán đài đến hàng ghế BHL và trên đôi chân như đeo chì của các tuyển thủ Việt Nam.

Binh đoàn của HLV Miguel Rodrigo dường như chưa tiêu hoá hết nỗi thất vọng bại trận trong khi đó, đối thủ Myanmar đã học rất nhanh những bài đánh của tuyển VN. Họ kiểm soát bóng hiệu quả ngay từ đầu và từ từ triển khai thế trận tấn công của mình.

Sau những phút đầu diễn ra khá chậm thì tuyển Việt Nam dần lấy lại thế trận và tổ chức tấn công nhanh. Bàn Thắng đến với đội bóng Sao Vàng ở phút thứ 8.

Đức Hoà nhận bóng từ đường phản công, anh sút mạnh, bóng bật người thủ môn đối phương vào tầm sút của Trọng Luân và sát thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội ăn bàn.

Từ sau bàn thua, Myanmar siết lại đội hình và tổ chức tấn công nhiều hơn. Tuy nhiên, hiệp một khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về TVN.

Hiệp 2 được bắt đầu với các cuộc tấn công mạnh bạo của tuyển Myanmar nhưng đội chủ nhà lại nhân đôi cách biệt từ pha lập công của Danh Phát.

Trong một pha bóng phản công nhanh, Trọng Luân tạt bóng từ biên phải đưa Danh Phát vào thế đối mặt với thủ thành Myanmar và chân sút này nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.

Sau thời điểm này trận đấu trở nên sôi động hơn với các tình huống dâng cao tấn công đáp trả bên phía đội bạn. Phút 33, Myanmar thắp lên hi vọng bằng bàn gỡ 1-2 sau cú sút căng không thể cản phá của K.S.Moe.

Tiếp đó đến phút 36, tỉ số được cân bằng 2-2 khi N.M.Sof tận dụng rất tốt cơ hội để đưa bóng vào lưới ĐT Việt Nam.

Mất lợi thế dẫn trước và không thể ghi được thêm bàn thắng vào lưới đối phương, ĐT Việt Nam buộc phải đối diện với loạt sút luân lưu 6m. Ở cuộc đấu cân não này, ĐT Việt Nam đã để thua 3-4 khi sút hỏng 2 quả trong khi Myanmar chỉ sút hỏng 1 lần.

Như vậy, với kết quả này, thầy trò HLV Miguel Rodrigo đã kết thúc Giải futsal vô địch Đông Nam Á Cúp HDBank 2017 ở vị trí thứ 4 chung cuộc.

HLV Miguel Rodrigo tuyển Việt Nam phát biểu sau trận đấu:

“Hôm nay Myanmar đã thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường cho đến phút cuối cùng và xứng đáng là đội thắng cuộc. Trong khi đó các cầu thủ của tôi cho thấy sự sa sút cả về thể lực lẫn tinh thần, đặc biệt là những phút cuối. Họ giống như gà mất đầu, chỉ chạy và chạy nhưng không giải quyết được vấn đề”.

“Trước trận đấu chúng tôi cũng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Chúng tôi cũng đã họp rút kinh nghiệm qua phân tích băng hình. Nhưng sai sót vẫn xảy ra. Mặc dù các cầu thủ là người quyết định xử lý các tình huống trên sân, nhưng trách nhiệm vẫn thuộc về tôi”

“Tôi đến đây với hi vọng giúp futsal Việt Nam tiến bộ hơn nhưng tôi đã chưa làm được. Tôi xin lỗi người hâm mộ, xin lỗi truyền thông báo chí vì đội tuyển đã không đáp ứng được sự kỳ vọng”.

Về phần mình, HLV trưởng tuyển HLV Myanmar, Htay Myint chia sẻ:

“Trước trận đấu này chúng tôi đã cùng nhau rút kinh nghiệm về những vấn đề trong trận thua ĐT Việt Nam ở vòng bảng và đã có những điều chỉnh về chiến thuật. Hôm nay chúng tôi đã thi đấu power-play rất hiệu quả sau khi bị dẫn trước 2 bàn”.

“Myanmar đã có giải đấu thành công nhưng vẫn còn rất nhiều điều cần cải thiện. Sau giải đấu này, LĐBĐ Myanmar sẽ mời về một HLV người Iran để giúp đội thi đấu tốt hơn nữa khi tham dự VCK futsal châu Á vào năm tới”.

C.D
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
11 phút trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua Myanmar ở trận tranh HCĐ, HLV Miguel Rodrigo ví đội bóng của mình như gà mất đầu