Đại diện cuối cùng của Đông Á là Hàn Quốc đã bị loại khiến chức vô địch Asian Cup chắc chắn ở lại Tây Á
Thể thao

Thua sốc Jordan, Hàn Quốc bất ngờ bị loại tại Asian Cup

Hồ Đông 03:19 07/02/2024

Đại diện cuối cùng của Đông Á là Hàn Quốc đã bị loại khiến chức vô địch Asian Cup chắc chắn ở lại Tây Á

jordan.jpg
Al Tamari kiến tạo bàn mở tỷ số và ghi bàn ấn định tỷ số

Sau khi Hàn Quốc liên tiếp vượt qua Ả Rập Saudi và Úc, đồng thời ứng cử viên số 1 là Nhật Bản bị loại, đội bóng của HLV Juergen Klinsmann được coi là đội bóng có nhiều cơ hội vô địch nhất. Trong khi đó, Jordan được coi là đội bóng yếu nhất tại bán kết khi lần đầu lọt vào vòng 4 đội.

Dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng Jordan nhập cuộc tự tin và thậm chí chơi lấn lướt Hàn Quốc. 20 phút đầu tiên của trận đấu, Jordan cầm bóng lên đến 64%, tung ra 2 cú dứt điểm có thể thành bàn. Ngay phút thứ 4, thủ thành Jo Hyeon Woo đã phải bay người phá cú sút xa của Al Rashdan. Đến phút 18, thủ môn của Hàn Quốc tiếp tục phải trổ tài cứu thua.

Sang hiệp 2, HLV Klinsmann đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn khai thông bế tắc. Thế nhưng, bàn thắng chưa xuất hiện nhưng hàng thủ đã mắc sai lầm. Phút 53, sau pha cầu thủ Hàn Quốc chuyền về bất cẩn ở sân nhà, Al Tamari đoạt bóng và kiến tạo cho Yazan Al-Naimat đối mặt thủ môn Hàn Quốc rồi mở tỷ số.

Tại 2 trận gặp Ả Rập Saudi và Úc, Hàn Quốc sau khi bị dẫn trước đều vùng lên chơi rất hay để đảo ngược tình thế. Nhưng Jordan không để điều này xảy ra. Phút 66, Al Tamari thực hiện pha solo ngẫu hứng rồi sửa lòng hiểm hóc không cho thủ thành Jo Hyeon Woo cơ hội cản phá.

Trong những phút cuối, Hàn Quốc nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Chung cuộc, Jordan thắng 2-0 và giành quyền vào chung kết. Kết quả này rất bất ngờ nhưng xứng đáng nếu nhìn lại trận bán kết.

Trong hơn 90 phút, Jordan tấn công sắc sảo trong cả hai hiệp, dứt điểm 17 lần, trong đó bảy lần trúng hướng cầu môn, còn Hàn Quốc chỉ có 8 cú sút nhưng không dứt điểm trúng đích lần nào.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua sốc Jordan, Hàn Quốc bất ngờ bị loại tại Asian Cup