Đại diện tập đoàn Apec cho rằng tỉnh Thừa Thiên-Huế đã khắt khe với tập đoàn trong việc triển khai thực hiện dự án condotel chất lượng 5 sao mang tên Apec Mandala Wyndham (khu phức hợp Thủy Vân, TX.Hương Thủy), nhưng các lãnh đạo UBND tỉnh lại thừa lý do đủ thuyết phục để “lắc đầu” trong việc xin triển khai mô hình condotel từ phía Apec.

Thừa Thiên-Huế: Không đồng ý cấp phép siêu dự án condotel vì luật chưa quy định

09/10/2019, 08:02

Đại diện tập đoàn Apec cho rằng tỉnh Thừa Thiên-Huế đã khắt khe với tập đoàn trong việc triển khai thực hiện dự án condotel chất lượng 5 sao mang tên Apec Mandala Wyndham (khu phức hợp Thủy Vân, TX.Hương Thủy), nhưng các lãnh đạo UBND tỉnh lại thừa lý do đủ thuyết phục để “lắc đầu” trong việc xin triển khai mô hình condotel từ phía Apec.

Siêu dự án của Apec Group được quảng bá nhiều trong thời gian qua - Ảnh: L.T

Trong cuộc đối thoại với báo chí, ông Hán Công Khanh, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Apec cho rằng không như ở một số tỉnh khác, ở Thừa Thiên-Huế các lãnh đạo tỉnh đã quá khắt khe với loại hình căn hộ khách sạn hay còn gọi là condotel. Cụ thể Sở Xây dựng đã gửi văn bản cho Công ty Apec Land nhấn mạnh việc không được tổ chức mô hình condotel trên khu đất có ký hiệu DV1 trong dự án khu phức hợp Thủy Vân.

Dự án condotel 5 sao Apec Mandala Wyndham tại khu phức hợp Thủy Vân - Ảnh: L.T

Mặc dù vậy theo đại diện Tập đoàn Apec thì văn bản của Sở Xây dựng TT-Huế chỉ mang tính chất tham khảo, còn quyền quyết định cấp phép vẫn là của Bộ Xây dựng. Bản thân ông Hán Công Khanh cũng nhấn mạnh việc từng trao đổi thẳng thắn với chính quyền địa phương về việc “ở Huế có quy định cấm mô hình condotel hoạt động hay không?”.

Hơn thế nữa, ông Khanh còn tuyên bố sẽ mời luật sư tham gia buổi làm việc với Sở Thông tin - Truyền thông khi cho rằng Apec đã không vi phạm luật quảng cáo. “Dự án của chúng tôi chưa được cấp phép chứ đâu phải dự án vẽ, mọi thứ đã hoàn thiện và đợi cấp phép thì chúng tôi đưa lên quảng bá trên các kênh truyền thông của tập đoàn, đồng thời chúng tôi chỉ nhận tiền cọc giữ chỗ chứ đâu có hợp đồng mua bán nào. Nếu Sở TT-TT xử phạt hành chính Apec về quảng cáo sai thì không thuyết phục”, ông Hán Công Khanh khẳng định.

Được biết nếu được cấp phép xây dựng, theo dự kiến tháng 4.2020 dự án sẽ được khởi công và có tổng cộng khoảng 1.300 căn hộ được “chào hàng”, đến thời điểm hiện tại khi chưa được cấp phép phía Apec khẳng định chỉ mới quảng bá trên các kênh riêng và nhận tiền cọc giữ chỗ của khách hàng chứ chưa có hợp đồng mua bán nào. Đồng thời Apec cũng khẳng định khách hàng mua căn hộ sẽ không được cấp sổ đỏ mà chỉ có hợp đồng chuyển giao căn hộ thời hạn 50 năm.

Phó tổng giám đốc Apec, ông Hán Công Khanh (trái) khẳng định Apec không làm gì sai luật - Ảnh: L.T

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, ông Phan Thiên Định nhấn mạnh rằng UBND tỉnh không hề khắt khe với dự án của Apec, tuy nhiên tỉnh không cho phép triển khai trong lúc luật chưa có quy định cụ thể được. Hiện nay thuật ngữ condotel chưa có trên hệ thống quy định của pháp luật, không có quy định nào về việc đất thương mại dịch vụ có thể xây condotel sau đó bán lại cho khách hàng.

Ông Định nói thêm, việc xây condotel trên đất thương mại dịch vụ có xảy ra ở nhiều tỉnh thành khác trên cả nước như Đà Nẵng hay Khánh Hòa, nhưng hầu hết các tỉnh đều đã tạm dừng việc xây dựng theo mô hình condotel này lại để đảm bảo tính pháp lý. Nếu như Apec xin xây khách sạn cao cấp cho khách thuê lưu trú thì tỉnh sẵn sàng ủng hộ.

Một lãnh đạo khác của tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng khẳng định rằng, trong trường hợp pháp lý chưa đảm bảo, luật chưa quy định mà tỉnh ủng hộ Apec làm theo mô hình condotel thì không có gì đảm bảo rằng sau này người dân sẽ không bị ảnh hưởng quyền lợi bởi việc cấp sổ đỏ là không thể. Thừa Thiên-Huế không khắt khe với doanh nghiệp tuy nhiên làm gì cũng phải đúng theo quy định và đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu.

Lê Toàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên-Huế: Không đồng ý cấp phép siêu dự án condotel vì luật chưa quy định