Một người phụ nữ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế đã quyết định cho địa phương trưng dụng miễn phí khu nhà nghỉ của gia đình làm khu cách ly tập trung.

Thừa Thiên- Huế người dân ủng hộ nhà ở làm khu cách ly

Thế Nghĩa | 20/08/2021, 13:46

Một người phụ nữ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế đã quyết định cho địa phương trưng dụng miễn phí khu nhà nghỉ của gia đình làm khu cách ly tập trung.

Ngày 20.8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Phú Lộc (Thừa Thiên- Huế) cho biết, một người phụ nữ đã tự nguyện cho cơ quan chức năng trưng dụng miễn phí cơ sở lưu trú để làm khu cách ly người về từ vùng dịch COVID-19.

anhnhangoc.jpg
Hệ thống nhà nghỉ của chị Ngọc sau khi làm khu cách ly tập trung.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đang xảy ra, để góp phần chung tay cùng lực lượng chức năng phòng chống dịch bằng tấm lòng và trách nhiệm với cộng đồng, thời gian qua, có nhiều tập thể, cá nhân trên địa bàn huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên- Huế) đã có nhiều đóng góp thiết thực, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch.

Trong đó, gia đình chị Đặng Ngọc Bội Ngọc (trú thôn Tân An Hải, xã Lộc Bình, huyện Phú Lộc) đã quyết định cho địa phương trưng dụng khu nhà nghỉ của gia đình gồm 2 dãy nhà liên kế với tổng số 29 phòng khép kín, hệ thống điện, nước, quạt mát đầy đủ, bảo đảm tốt các yêu cầu về cách ly công dân tập trung theo quy định của ngành Y tế.

Ngay sau khi trưng dụng đưa vào hoạt động, khu cách ly tại nhà nghỉ của gia đình chị Ngọc đã kịp thời đón công dân vào cách ly. Hiện nay, khu cách ly này đang cách ly 76 công dân trở về từ TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam.

Nói về hành động ý nghĩa này, chị Ngọc cho biết, “Bà con địa phương về cách ly nhiều, việc bố trí nơi cách ly cho công dân cũng gặp khó khăn, với mong muốn chia sẻ một phần nhỏ bé của gia đình với công tác phòng, chống dịch COVID-19, trong lúc này gia đình tôi rất sẵn sàng”.

Liên quan đến hoạt động này, ông Phan Thế Phúng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Lộc Bình, cho biết: "Khi biết thông tin gia đình chị Đặng Ngọc Bội Ngọc cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện trưng dụng khu nhà nghỉ làm khu cách ly tập trung, một số bà con sống ở xung quanh khu vực không hài lòng với quyết định của gia đình chị Ngọc vì sợ lây lan dịch bệnh.

Tuy nhiên, cấp ủy, chính quyền, gia đình chị Ngọc và các lực lượng của địa phương đã kịp thời phân tích, tuyên truyền, định hướng tư tưởng nhận thức kịp thời cho bà con, đến nay thì bà con đã thấu hiểu và đồng tình, đồng thuận, đồng lòng ủng hộ việc làm của gia đình chị Ngọc”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên- Huế người dân ủng hộ nhà ở làm khu cách ly