Sáng 20.8, ngay sau khi Hà Nội công bố thêm 14 ca dương tính COVID-19, các đơn vị chức năng ở các quận, huyện liên quan đã phong tỏa toàn bộ khu vực liên quan.

Hà Nội phong tỏa các tòa nhà liên quan đến các ca F0, vận hành tổng đài 1022

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 20/08/2021, 11:33

Sáng 20.8, ngay sau khi Hà Nội công bố thêm 14 ca dương tính COVID-19, các đơn vị chức năng ở các quận, huyện liên quan đã phong tỏa toàn bộ khu vực liên quan.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Xuân Chinh - Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai cho biết cơ quan chức năng xác định có 9 trường hợp dương tính COVID-19 tại tòa HH4C, khu đô thị Linh Đàm.

“Trước mắt, phường tạm phong tỏa toàn bộ tòa nhà này, sau khi có kết quả xét nghiệm và điều tra dịch tễ, chúng tôi sẽ tính đến phương án tiếp theo. Tòa nhà này có 36 tầng với khoảng 3.000 dân. Hiện lực lượng chức năng đã phát thông báo yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, người dân tại các tầng có F0 được yêu cầu chờ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Phường đã huy động lực lượng truy vết, xét nghiệm cho cư dân tòa nhà cả đêm qua” - ông Nguyễn Xuân Chinh nói.

Cũng trong sáng 20.8, cơ quan chức năng cũng quyết định phong tỏa và cách ly y tế từ tầng 9 đến tầng 27 tòa nhà The Artemis ở số 3 Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân do có ca dương tính tại đây. Theo UBND quận Thanh Xuân, cơ quan y tế đã phun khử khuẩn toàn bộ khu vực. Lực lượng chức năng đã đưa trường hợp tiếp xúc gần đi cách ly tập trung và đang làm xét nghiệm trường hợp liên quan.

phong-toa-13.jpg
Hàng loạt các địa điểm tại Hà Nội liên quan đến các ca mắc COVID-19 đều đã được phong tỏa

Với các ca mắc COVID-19 liên tục tăng trên địa bàn, UBND thành phố Hà Nội cũng đã vận hành tổng đài 1022 - đây là kênh kết nối, tiếp nhận phản ánh, giải đáp kiến nghị của công dân, tổ chức trên địa bàn Thành phố. Trước mắt, Tổng đài 1022 tập trung tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh và tư vấn liên quan đến phòng, chống COVID-19.

Tổng đài 1022 được UBND TP Hà Nội giao Sở TT-TT chủ trì thực hiện, bắt đầu hoạt động chính thức từ ngày 19.8.2021, với 4 nhánh: Nhánh 1 (bấm phím 1): Kết nối đến trung tâm Cấp cứu 115. Nhánh 2 (bấm phím 2): Kết nối đến CDC Hà Nội. Nhánh 3 (bấm phím 3): Kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành. Nhánh 4 (bấm phím 4): Kết nối đến Sở TT-TT để phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch COVID-19.

Trong đó, khi lựa chọn nhánh 3 kết nối đến mạng lưới thầy thuốc đồng hành, người dân sẽ được hỗ trợ tư vấn chăm sóc sức khỏe trực tuyến liên quan đến dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là người mắc COVID-19.

Mạng lưới thầy thuốc đồng hành do Sở Y tế Hà Nội và Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp triển khai nhằm huy động nguồn lực xã hội tư vấn người nhiễm hoặc có nguy cơ cao mắc COVID-19 tại cộng đồng, hỗ trợ tăng cường cho ngành Y tế Hà Nội. Với 300 y, bác sĩ, mạng lưới thầy thuốc đồng hành chia thành 2 nhóm chính:

- Nhóm tư vấn nhận cuộc gọi đến từ nhân dân và tư vấn chăm sóc sức khỏe cộng đồng gồm các bác sỹ có từ 5 năm kinh nghiệm trở lên, hoạt động 7/7 ngày trong các khung giờ: 9 giờ - 11 giờ, 15 giờ - 17 giờ và 19 giờ - 21 giờ.

- Nhóm chăm sóc chủ động thăm hỏi sức khỏe và tư vấn các trường hợp mới phát hiện nhiễm COVID-19, hoặc đang trong các khu cách ly tập trung.

Thông qua hệ thống tổng đài kết nối trực tuyến hai chiều và công cụ điều phối công việc theo thời gian thực cho tình nguyện viên, y bác sĩ có thể đồng thời tư vấn từ xa cho bệnh nhân, ghi và theo dõi kết quả tình trạng bệnh của từng trường hợp. Phân tầng nguy cơ, cung cấp thêm thông tin về các ca bệnh nặng, hỗ trợ y tế địa phương trong việc điều phối nguồn lực cấp cứu, nhập viện.

Theo Sở TT-TT Hà Nội, tổng đài 1022 sẵn sàng tiếp nhận phản ánh từ công dân, tổ chức 24/7 để hỗ trợ, xử lý nhanh nhất những thông tin liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Các doanh nghiệp viễn thông di động Vinaphone, Mobifone, Viettel và Vietnamobile sẽ cùng chung tay với người dân, không thực hiện tính cước gọi đến tổng đài 1022 trong thời gian giãn cách trên địa bàn Hà Nội.

Quay số:

- Từ số cố định nội hạt: Quay trực tiếp số 1022.

- Từ số liên tỉnh, số di động: Quay số 024 1022.

Bài liên quan
Nhà chung cư ở Hà Nội bị thổi giá, giao dịch thực tế là gì?
Bộ Xây dựng cho biết, qua việc kiểm tra một số chung cư được rao bán giá cao, trên thực tế số lượng giao dịch thành công rất ít.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội phong tỏa các tòa nhà liên quan đến các ca F0, vận hành tổng đài 1022