Nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi đón công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về, ngày 9.2, tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quân khu 4 đã tổ chức trước cuộc diễn tập ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

Thừa Thiên - Huế tập ứng phó khi đón 250 công dân trở về từ Trung Quốc

Quế Sơn | 10/02/2020, 06:02

Nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi đón công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về, ngày 9.2, tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quân khu 4 đã tổ chức trước cuộc diễn tập ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

Theo kịch bản định sẵn, hơn 250 công dân Việt Nam đang lao động, học tập, công tác từ Trung Quốc và các quốc gia khác có dịch bệnh viêm đường hô hấpdo chủng mới coronavirus gây ra,sẽ trở về tại cảng hàng không quốc tế Phú Bài và cảng Chân Mây Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Buổi diễn tập sẽ được chia thành 2 phần bao gồm phần đầu là công tác tổ chức tiếp nhận công dân Việt Nam tại sân bay quốc tế Phú Bài, sau đó là công tác vận chuyển về khu cách ly tại Trường quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế (xã Thủy Bằng, TX. Hương Thủy).

Các công dân được kiểm tra chặt chẻ trước khi vào khu cách ly - Ảnh: UB

Tất cả các công dân Việt Nam sau khi xuống máy bay ở sân bay Phú Bài sẽ được đo thân nhiệt và đeo khẩu trang, sau đó đưa đến địa điểm cách ly tại trường Quân sư tỉnh Thừa Thiên - Huế. Tại đây, nhân viên y tế sẽ phun thuốc khử trùng, đo thân nhiệt lại cho từng người. Đồng thời sẽ bố trí khu vực riêng cho những trường hợp trở về từ vùng tâm dịch (tỉnh Hồ Bắc - Trung Quốc).

Tiếp theo, các công dân sẽ được kiểm tra sức khỏe, tăng cường phòng chống lây nhiễm cho nhau, những trường hợp có dấu hiệu bất thường sẽ lập tức được chuyển tới Bệnh viện Trung ương Huế. Để đảm bảo sinh hoạt cho các công dân, Quân khu 4 sẽ phát các vật dụng cá nhân cho từng người gồm bàn chải, kem đánh răng, khăn…

Sau khi xuống sân bay Phú Bài, các công dân nhanh chóng được đưa lên xe về khu cách ly - Ảnh: UB

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đánh giá cao địa điểm cách ly với cơ sở vật chất đầy đủ, đảm bảo tốt điều kiện sinh hoạt. “Tuy vậy, các lực lượng chức năng cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, bảo vệ khu vực cách ly và ứng phó với nhiều tình huống có thể xảy ra”, ông Thọ nhấn mạnh.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa, Phó Chính ủy Quân khu 4, mục đích cao nhất của cuộc diễn tập nhằm nâng cao nhận thức về phòng chống dịch. Đồng thời tạo kinh nghiệm khi tổ chức tiếp nhận công dân của chúng ta từ Trung Quốc và các nước có dịch về.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên - Huế tập ứng phó khi đón 250 công dân trở về từ Trung Quốc