Một vụ xả súng đã diễn ra tại một cuộc đấu game (trò chơi điện tử) tại Jacksonville, bang Florida ngày 26.8 khiến 4 người thiệt mạng (bao gồm cả hung thủ) và 11 người bị thương.

Thua trận ảo, game thủ xả súng làm bàng hoàng nước Mỹ

Anh Tú | 27/08/2018, 06:26

Một vụ xả súng đã diễn ra tại một cuộc đấu game (trò chơi điện tử) tại Jacksonville, bang Florida ngày 26.8 khiến 4 người thiệt mạng (bao gồm cả hung thủ) và 11 người bị thương.

Sau khi loạt đạn vang lên, hàng chục xe cứu thương và xe cảnh sát có mặt tại Jacksonville Landing, một khu vực kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải trí và mua sắm bên bờ sông trung tâm thành phố.

Reuters dẫn lời cảnh sát trưởng Jacksonville, Mike Williams cho biết nghi phạm là một nam thanh niên da trắng cũng đã chết tại hiện trường. Ông Williams từ chối bình luận về những gì đã dẫn đến vụ xả súng nghiêm trọng thứ ba tại Florida trong vòng hai năm qua.

Tờ The Los Angeles Times cho biết sát thủ chính là một game thủ đang tranh tài trong cuộc thi đấu game Madden 19 (bóng bầu dục) được tổ chức ở một quán bar gần đó và vừa bịthua. Theo những người tham gia cuộc thi đó, sau khi thua, sát thủ đã xách súng quay trở lạinhắm bắnvào nhiều nạn nhân trước khi tự sát. Reuters chỉ khai thác thông tin qua nhân chứng và chưa xác nhận bản chất động cơ vụ việc.

Nhưng dù với động cơ nào thì vụ thảm sát này sẽ lại dấy lên làn sóng tranh cãi về quyền sử dụng súng tại nước Mỹ. Trong thời gian gần đây, nước Mỹ đối mặt với khá nhiều những vụ xả súng mà thủ phạm lại là những công dân bình thường nhưng gây ra thảm họa khi tâm lý mất cân bằng.

Phản ứng với tin tức về vụ nổ súng tại giải đấu liên quan đến trò chơi của mình, nhà sản xuất game Madden 19 là Electronic Arts Inc cho biết họ đang làm việc với chính quyền để thu thập thông tin.

"Đây là một sự kiện khủng khiếp và chúng tôi muốn gửi lời chia sẻ đồng cảm sâu sắc tới các bên liên quan," công ty cho biết trên Twitter. Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được thông báo về vụ việc.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua trận ảo, game thủ xả súng làm bàng hoàng nước Mỹ