Đội tuyển Malaysia đã chính thức hội quân trở lại để chuẩn bị cho lượt trận thứ ba ở Vòng loại World Cup 2022. Đối thủ tiếp theo của "những chú hổ Malay" là đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào ngày 10.10 tới.

Thua Việt Nam 2 lần trong năm 2018, Malaysia vẫn nói cứng trước trận vòng loại World Cup

nguyen huy | 01/10/2019, 14:38

Đội tuyển Malaysia đã chính thức hội quân trở lại để chuẩn bị cho lượt trận thứ ba ở Vòng loại World Cup 2022. Đối thủ tiếp theo của "những chú hổ Malay" là đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào ngày 10.10 tới.

Tập trung trễ hơn tuyển Việt Nam một tuần, HLV Tan Cheng Hoe không chọn nhiều cầu thủ mà chỉ gọi 25 học trò, trong đó có 23 cầu thủ từng có mặt ở hai trận đấu trước với Indoensia và UAE. Lần này, ông Chang chỉ gọi thêmtrung vệ trụ cột Aidil Zafuan, bên cạnh làn gió mới mang tên Abdul Halim nơi hàng tiền vệ.

Theo truyền thông Malay, sự có mặt củaAidil Zafuan khiến cho người hâm mộ và các thành viên đội tuyển thêmhào hứngbởi cầu thủ này có rất nhiều kinh nghiệm trận mạc quốc tế. Điều này giúp cho tuyển Malaysia tự tin cho chuyến làm khách sắp tới trên sân Mỹ Đình.

“Sự trở lại của Aid Aidil mang đến cho chúng tôi sự tự tin lớn. Tôi nghĩ rằng kinh nghiệm và chuyên môn của anh ấy sẽ giúp chúng tôi đạt được mục tiêu của mình”,trung vệ Shahrul Saad cho biết kinh nghiệm của Aidil sẽ rất cần thiết nơi tuyến phòng ngự của Malaysia.

Ở hai lượt trận trước, Malaysia có 3 điểm sau khi thắng ngược Indonesia trên sân khách và để thua UAE. Hiện thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đặt mục tiêu có điểm trước Việt Nam và Thái Lan đểgiành tấm vé tham dự thẳng Vòng chung kết Asian Cup 2023 bốn năm sau ở Trung Quốc.

Khi được nhắc lại những sự thất bại ở năm rồi tại giải AFF Cup khi Malaysia đều thua hai lần ở sân Mỹ Đình (thua vòng loại va chung kết lượt về) và chỉ hoà trên sân nhà,Shahrul Saad khẳng định đội tuyển bây giờ khác với năm rồi.

"Chúng tôi đã chơi hai trận ở Hà Nội với Việt Nam ở AFF Cup năm ngoái và thua cả hai. Lần này sẽ khác vì chúng tôi có nhiều cầu thủ mới tốt hơn. Hiện tại, chúng tôi đang tập trung tập luyện và rất háo hức để đối đầu với họ một lần nữa” – Shahrul nói thêm.

Trong khi đó, HLVTan Cheng Hoe cho biết, Malaysia đã nghiên cứu kỹ lối chơi của Việt Nam và tự tin sẽ tìm cách hoá giải đồng thời đòi lại món nợ cũ mà họ đã thua. "Tôi đã nghiên cứu kỹ đội tuyển Việt Nam, cũng như xem lại nhiều lần trận đấu của họ với Thái Lan. Trong danh sách mới tập trung để chuẩn bị gặp Malaysia, họ vẫn dựa vào những cầu thủ từng giành chức vô địch AFF Cup 2018. Đó là những cầu thủ tốt và một thực tế không thể phủ nhận là các cầu thủ Việt Nam đang rất tự tin, và có nhiều kinh nghiệm hơn. Tuy nhiên, Malaysia cũng rất tự tin, tập trung chuẩn bị cho cuộc chiến sắp tới. Chúng tôi không hề e ngại họ, dù phải đá sân khách. Chúng tôi tìm kiếm thêm các giải pháp để giành chiến thắng ngay trên sân Mỹ Đình", HLV Tan cho biết.

Sau 5 ngày hội quân, tuyển Malaysia sẽ có trận giao hữu với ĐT Sri Lanka trên sân vận động Bukit Jalil vào ngày 5.10, sau đó sẽ hành quân đến Hà Nội để làm khách trên sân Mỹ Đình vào ngày 10.10.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua Việt Nam 2 lần trong năm 2018, Malaysia vẫn nói cứng trước trận vòng loại World Cup