Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam” 2020 tôn vinh các sản phẩm công nghệ số thiết kế, sáng tạo có giá trị thực tế, qua đó thúc đẩy các doanh nghiệp công nghệ nghiên cứu, phát triển các sản phẩm công nghệ số “Make in Vietnam”.

Thúc đẩy các doanh nghiệp công nghệ phát triển sản phẩm công nghệ số ‘Make in Vietnam’

Thu Anh | 22/10/2020, 18:00

Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam” 2020 tôn vinh các sản phẩm công nghệ số thiết kế, sáng tạo có giá trị thực tế, qua đó thúc đẩy các doanh nghiệp công nghệ nghiên cứu, phát triển các sản phẩm công nghệ số “Make in Vietnam”.

Ngày 22.10, Hội đồng Giám khảo Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam” năm 2020 họp phiên đầu tiên. Theo Thứ trưởng Bộ TT-TT Phan Tâm, Phó trưởng Ban thường trực BTC giải thưởng, đây là giải thưởng nhằm tôn vinh các sản phẩm công nghệ số thiết kế, sáng tạo có giá trị thực tế, qua đó thúc đẩy các doanh nghiệp công nghệ nghiên cứu, phát triển các sản phẩm công nghệ số “Make in Vietnam”, góp phần phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, kiến tạo quốc gia số, thực hiện mục tiêu đưa Việt Nam trở thành nước có thu nhập cao vào năm 2045.

make_in_vietnam.jpg
Ảnh: Internet

Giải thưởng này sẽ là hoạt động cụ thể và có ý nghĩa thiết thực với cộng đồng doanh nghiệp số; đặc biệt nó không chỉ mang ý nghĩa tinh thần mà còn góp phần tạo dựng thương hiệu, mở ra thị trường kết nối, kinh doanh và phát triển cho các doanh nghiệp công nghệ.

Trước đó, tại buổi họp báo phát động Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam” năm 2020, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Năm nay có một điểm đặc biệt là vừa phòng, chống COVID-19 vừa phát triển kinh tế nên các sản phẩm công nghệ số phục vụ phòng, chống COVID-19 hiệu quả, các nền tảng số hỗ trợ học tập, làm việc, sinh hoạt trên môi trường số sẽ được quan tâm xem xét”.

Người đứng đầu Bộ TT-TT cũng cho rằng nếu không có “Make in Vietnam”, Việt Nam khó trở thành quốc gia phát triển, không thể đi ra nước ngoài, không thể có những đóng góp cho sự phát triển của nhân loại. Thuận lợi của Make in Vietnam là các doanh nghiệp của Việt Nam đã có đủ thời gian làm gia công cho nước ngoài, từ thiết kế thuê modul đến các sản phẩm trọn vẹn.

Điều cần nhất của chiến lược Make in Vietnam là có vấn đề cần giải quyết. Vấn đề có thể do Chính phủ, do doanh nghiệp, do xã hội đặt ra. Thị trường với quy mô 100 triệu dân của Việt Nam chính là thế mạnh cạnh tranh quan trọng nhất của doanh nghiệp Việt Nam.

Với Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2020, Bộ TT-TT sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp trong các hoạt động như quảng bá, hỗ trợ kết nối thị trường, xây dựng khung pháp lý thuận lợi, kết nối các nhà đầu tư trong và ngoài nước để các sản phẩm công nghệ số có thị trường rộng lớn hơn và đi xa hơn.

Theo thông tin từ Bộ TT-TT, dự kiến, Lễ trao Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam” năm 2020 sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Diễn đàn Quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam diễn ra vào tháng 12.2020.

Bài liên quan
Chung tay vượt qua thách thức đại dịch COVID-19 bằng công nghệ số
Chủ đề của Triển lãm Thế giới số năm nay là “Các quốc gia, các doanh nghiệp công nghệ số thế giới cùng chung tay vượt qua thách thức đại dịch, cũng như tận dụng các cơ hội mà nó mang lại, bằng các công nghệ số”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thúc đẩy các doanh nghiệp công nghệ phát triển sản phẩm công nghệ số ‘Make in Vietnam’