Bộ trưởng Bộ di trú – tị nạn và quốc tịch Canada, ông Marco Mendicino đã công bố kế hoạch di trú 3 năm tới, mở ra cơ hội cho hơn 1,2 triệu người nhập cư vào “Xứ sở lá phong”.

Thực hư việc Canada thu hút hơn 1.2 triệu người nhập cư trong 3 năm tới

Q.C | 30/12/2020, 11:36

Bộ trưởng Bộ di trú – tị nạn và quốc tịch Canada, ông Marco Mendicino đã công bố kế hoạch di trú 3 năm tới, mở ra cơ hội cho hơn 1,2 triệu người nhập cư vào “Xứ sở lá phong”.

Theo đó, ngày 30.10.2020, ông Marco Mendicino phát biểu trong một buổi họp báo rằng Canada dự định nhận 401,000 thường trú nhân mới vào năm 2021; 411,000 người vào năm 2022 và 421,000 người vào năm 2023. Đặc biệt nhắm tới những doanh nhân, lao động có tay nghề cao vào Canada.

Thậm chí, Hội đồng Cố vấn về Tăng trưởng Kinh tế của chính phủ đã khuyến nghị Canada tăng số lượng di dân lên tới 450,000 người vào năm 2021 để kích thích kinh tế và giải quyết hai vấn nạn của thị trường lao động là lão hóa dân số và tỷ lệ sinh sản thấp.

Các chỉ tiêu này – tương đương với mức tăng khoảng 50,000 người mỗi năm, nhằm bù đắp cho mức giảm sút dân số trong năm nay do đại dịch và tương đương với khoảng 1% dân số Canada. Ông Mendicino cho biết, với gần 60% trong tổng số di dân mới thuộc diện kinh tế, chính phủ vẫn cam kết chào đón những người mới đến như một biện pháp để giữ cho nền kinh tế Canada phát triển.

Hiện nay, song song với sự mở cửa rộng rãi cho người nhập cư, đầu tư định cư Canada diện Khởi nghiệp (SUV) đang trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Vậy, điều gì khiến nhiều gia đình Việt chọn SUV đến vậy?

Định cư diện khởi nghiệp – tiết kiệm nhiều so với đầu tư tỉnh bang

Một trong những lý do khiến nhiều gia đình không đủ điều kiện định cư Canada theo diện đầu tư tỉnh bang là không đủ tài chính (hoặc không đủ khả năng chứng minh tài sản). Những tỉnh bang Canada được nhiều người lựa chọn đầu tư nhất có thể kể đến: New Brunswick, Saskatchewan, Đảo Hoàng Tử PEI, Québec, … với mức đầu tư giao động từ 4 tỉ đến 10 tỉ đồng.

Chương trình định cư diện khởi nghiệp Start-up Visa được xem là giải pháp lý tưởng giúp bạn tiết kiệm hơn rất nhiều so với diện tỉnh bang. Nhờ những yếu tố sau:

1. Không quy định vốn đầu tư tối thiểu vào doanh nghiệp và có thể rót vốn theo tiến độ: Chương trình không quy định thời gian hoạt động nên doanh nghiệp có thể dừng hoạt động nếu không hiệu quả. Điều này là điểm nổi bật của chương trình SUV khi so với PNPs – phải rót đủ mức vốn quy định và hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định (thường là 1-2 năm). Hơn nữa, với PNPs tỉnh bang sẽ tiến hành kiểm tra và nếu hoạt động đúng như cam kết, nhà đầu tư mới được nộp hồ sơ xin PR hoặc nhận lại tiền ký quỹ. Một số tỉnh bang còn kiểm tra rất kỹ cơ cấu sử dụng vốn, có những hạng mục không được tính vào chi phí cho doanh nghiệp và mức vốn đầu tư như cam kết.

2. Thời gian xử lý chỉ 12 tháng: Cả gia đình định cư Canada sớm hơn, hưởng giáo dục miễn phí giúp tiết kiệm được nhiều tiền học phí cho con cái.

3. SUV không yêu cầu khảo sát: Tiết kiệm được chi phí vé máy bay, đi lại, ăn ở, … tại Canada

4. SUV cho phép định cư tại bất kỳ tỉnh bang nào: Nên có thể lựa chọn địa điểm sinh sống phù hợp nhất với điều kiện của gia đình.

canadasuv130122020.jpg
SUV cho phép nhà đầu tư định cư tại bất kỳ tỉnh bang nào tại Canada

Chắc chắn hơn diện tay nghề

Đa số người định cư diện tay nghề (skilled worker) đều chỉ được cấp giấy phép làm việc tạm thời (work permit) và sau một thời gian làm việc tại Canada mới có thể nộp hồ sơ xin thẻ thường trú vĩnh viễn – PR. Tại thời điểm nộp hồ sơ xin PR nếu không đáp ứng đủ các yêu cầu của chính phủ thì hồ sơ sẽ bị từ chối khiến cả gia đình phải quay về.

Còn đối với diện Express Entry, vì diện này lấy theo thứ tự điểm từ trên xuống nên các hồ sơ từ Việt Nam phải cạnh tranh với tất cả các nước khác như Ấn Độ, Philippines, Thailand,... (những nước có khả năng tiếng Anh tốt hơn) nên tỷ lệ thành công không cao.

Trong khi đó SUV không xét điểm di trú, không yêu cầu chứng minh tài sản và cho phép gia đình nhà đầu tư đi thẳng đến quyền thường trú vĩnh viễn – PR mà không phụ thuộc vào kết quả của dự án khởi nghiệp. Sau khi có PR, các thành viên trong gia đình (bao gồm cả đương đơn) có thể tự do làm việc và học tập tại Canada, nhận đầy đủ các quyền lợi như cư dân và được xin quốc tịch sau 5 năm sinh sống.

canadasuvibid30122020.jpg
Diện SUV cho phép cả gia đình đi thẳng đến quyền thường trú vĩnh viễn - PR

Một trong những ưu tiên hàng đầu của chính phủ Canada trong thời điểm này là phục hồi nền kinh tế. Bằng cách thu hút 1,2 triệu người nhập cư trong 3 năm tới và nhắm tới những doanh nhân, lao động có tay nghề cao vào Canada. SUV hiện là diện định cư an toàn – tiết kiệm – chắc chắn nhất cho gia đình bạn.

IBID – Top 50 công ty tốt nhất toàn cầu về Di trú và Quốc tịch với tỷ lệ hồ sơ thành công 100%
Tuần lễ tư vấn miễn phí – Chọn giờ gặp chuyên gia như ý
Đăng ký tham gia để được đánh giá trực tiếp hồ sơ, tư vấn lộ trình và chi phí phù hợp.
Hotline: 0916 22 00 68
Link đăng ký: https://prcanada.ibid.vn/
Facebook: IBID - Tư vấn đầu tư định cư Mỹ, Úc, Canada, Châu Âu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hư việc Canada thu hút hơn 1.2 triệu người nhập cư trong 3 năm tới