Trước thông tin báo chí Hàn Quốc cho rằng Lotteria sắp đóng cửa kinh doanh ở Việt Nam. Đại diện Lotteria Việt Nam đã lên tiếng trước thông tin này.

Thực hư việc Lotteria sắp đóng cửa ở Việt Nam

Tuyết Nhung | 17/04/2021, 18:36

Trước thông tin báo chí Hàn Quốc cho rằng Lotteria sắp đóng cửa kinh doanh ở Việt Nam. Đại diện Lotteria Việt Nam đã lên tiếng trước thông tin này.

Theo đó, đại diện của Lotteria Việt Nam khẳng định thông tin chuỗi cửa hàng Lotteria sẽ đóng cửa kinh doanh ở Việt Nam là không chính xác và đang có cách hiểu chưa chính xác trong thông tin từ báo chí Hàn Quốc.

lotteria(1).jpg
Đại diện Lotteria Việt Nam khẳng định Tập đoàn Lotte không đóng cửa tại Việt Nam - Ảnh: Internet

"Hiện tại, thông tin dựa trên bài viết này của báo chí Hàn Quốc đang được phổ biến trên mạng xã hội, nhưng Lotteria Việt Nam xin một lần nữa khẳng định chúng tôi không có bất cứ kế hoạch nào về việc dừng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Hiện tại Lotteria Việt Nam vẫn đang làm việc với công ty mẹ ở Hàn Quốc về chiến lược mới của tập đoàn", đại diện Lotteria Việt Nam nhấn mạnh.

Đặc biệt, phía Lotteria Việt Nam cho biết thêm, trong năm nay sẽ mở thêm 10 cửa hàng tại Việt Nam và sẽ lên kế hoạch thời gian tới sẽ mở rộng đầu tư một nhà máy ở Việt Nam. Bên cạnh đó, chuỗi vẫn hoạt động với gần 100 cửa hàng thông qua hình thức chuyển nhượng.

Được biết, năm ngoái, đơn vị kinh doanh nhà hàng của Tập đoàn Lotte là Lotte GRS đã ngừng hoạt động chuỗi đồ ăn nhanh tại Indonesia do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Văn phòng ở nước ngoài của Lotte GRS tại Indonesia hiện đang được thanh lý.

Ở Việt Nam, chuỗi Lotteria cũng kinh doanh không mấy khả quan. Tờ The Korea Times cho biết năm 2020, Lotteria Việt Nam không tạo ra bất kỳ đồng lợi nhuận nào cho Lotte GRS. Giá trị sổ sách của Lotteria Việt Nam được xác định ở mức 26,8 tỉ won (tương đương với 553 tỉ đồng) vào đầu năm 2020, nhưng đã giảm xuống còn 15,6 tỉ won (tương đương với 322 tỉ đồng) sau khi ghi nhận khoản lỗ 11,2 tỉ won (231 tỉ đồng) trong năm. Khoản lỗ ròng của công ty này cũng vượt mức 10 tỉ won (tương đương với 206 tỉ đồng) trong năm gần nhất.

Việt Nam được xem là một trong những thị trường quan trọng nhất đối với Tập đoàn Lotte. Tính đến nay, Lotteria đã có hơn 260 cửa hàng ở Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
26 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hư việc Lotteria sắp đóng cửa ở Việt Nam