Nếu cơ thể ít cholesterol tốt và nhiều cholesterol xấu, cơ thể bạn sẽ mắc một số bệnh lý như đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, đột quỵ... Vì vậy, việc bổ sung nguồn thực phẩm giúp tăng lượng cholesterol tốt là rất quan trọng.

Thực phẩm giúp tăng cholesterol tốt

28/04/2020, 08:16

Nếu cơ thể ít cholesterol tốt và nhiều cholesterol xấu, cơ thể bạn sẽ mắc một số bệnh lý như đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, đột quỵ... Vì vậy, việc bổ sung nguồn thực phẩm giúp tăng lượng cholesterol tốt là rất quan trọng.

Cá mòi được xem là một nguồn protein tuyệt vời cùng với sắt, selen, photpho, kẽm, đồng - Ảnh: Internet

Dưới đây là những thực phẩm giàu cholesterol tốt mà bạn nên bổ sung hàng ngày:

Dầu ô liu nguyên chất

Dầu ô liu nguyên chất chứa nhiều chất béo bão hòa hơn một số loại khác nhưng giá trị dinh dưỡng của nó là vô cùng tuyệt vời. Dầu ô liu có chứa chất chống oxy hóa và nếu là dầu ô liu nguyên chất, nó còn có khả năng ngăn ngừa phát triển đồng thời tiêu diệt các thế bào ung thư, chống viêm mạnh, vì có chứa chất polyphenol.

Trứng

Trứng được xem là nguồn dinh dưỡng bổ nhất tới từ động vật. Trứng không những giàu cholesterol (1 quả trứng lớn có chứa 211 mg cholesterol), mà còn là nguồn protein tuyệt vời và chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi thiết yếu như vitamin B, selen hay vitamin A.

Bởi hàm lượng cholesterol trong trứng cao nên thường được mọi người tránh né. Nhưng nghiên cứu cho thấy, trứng không có tác dụng tiêu cực đến cholesterol trong cơ thể chúng ta và còn làm tăng HDL cholesterol có lợi cũng như bảo vệ tim mạch nữa.

Phô mai

Phô mai chứa hàm lượng cholesterol cao, với 28g phô mai thì có tới 27 mg cholesterol.

Tuy nhiên, cũng như trứng, phô mai bị đánh giá là nguồn thực phẩm làm cho cholesterol nhảy vọt lên cao. Nhưng nhiều nghiên cứu đã đánh giá rằng, phô mai không làm ảnh hưởng xấu đến cholesterol như bạn nghĩ.

Ngoài ra, các loại phô mai khác nhau thì cho giá trị dinh dưỡng không giống nhau. Tuy nhiên, hầu hết các loại phô mai đều cung cấp canxi, protein, vitamin A và vitamin B.

Mặc dù phô mai khá ngon và hấp dẫn, với nhiều chất dinh dưỡng tốt, nhưng lại chứa lượng calo cao. Vì vậy, bộ y tế về dinh dưỡng khuyến nghị sử dụng 28g cho 1 lần dùng và có kiểm soát các bạn nhé!

Cá mòi

Sao không phải là tất cả các loại cá? Tại vì nhắc đến hàm lượng cholesterol, cá mòi được xem là thực phẩm giàu cholesterol nhất, bởi trong khẩu phần ăn bình thường với 92g cá mòi cung cấp 131 mg cholesterol.

Hơn hết, cá mòi được xem là một nguồn protein tuyệt vời cùng với sắt, selen, photpho, kẽm, đồng, magie hay vitamin E.

Và theo nhiều nhận định, việc thường xuyên ăn cá rất tốt cho cơ thể của chúng ta, bổ sung omega-3 và bảo vệ tim mạch nữa đấy!

Sữa chua

Sữa chua được coi là thực phẩm lành mạnh, giàu cholesterol và chứa các chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như protein, canxi, photpho, vitamin B, magie, kẽm và kali. Thêm vào đó, sữa chua lên men tự nhiên có lợi cho sức khỏe đường ruột, mang nhiều vi khuẩn đường ruột tốt vào cơ thể chúng ta, giúp cải thiện quá trình tiêu quá rất nhiều.

Socola đen

Nghiên cứu về mối quan hệ giữa socola đen và cholesterol, các nhà khoa học đã cho thấy kết quả tuyệt vời với những người tiêu thụ 75g socola đen mỗi ngày, có khả năng làm giảm tổng hàm lượng cholesterol trong cơ thể và tăng HDL lên trông thấy.

Ngoài ra, socola đen có chứa chất flavonols, được xem là một chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm lượng cholesterol và các mảng bám động mạch.

Thu Thủy (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực phẩm giúp tăng cholesterol tốt