Chế độ ăn uống có vai trò quan trọng đối với quá trình giảm cân. Có những loại thực phẩm sẽ giúp bạn giảm cân, nhưng cũng có thực phẩm cản trở quá trình giảm cân. Vậy những thực phẩm nào sẽ giúp đánh tan mỡ thừa vừa nhanh chóng, an toàn lại vừa hiệu quả?

Thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn kiêng giảm cân

03/09/2020, 18:50

Chế độ ăn uống có vai trò quan trọng đối với quá trình giảm cân. Có những loại thực phẩm sẽ giúp bạn giảm cân, nhưng cũng có thực phẩm cản trở quá trình giảm cân. Vậy những thực phẩm nào sẽ giúp đánh tan mỡ thừa vừa nhanh chóng, an toàn lại vừa hiệu quả?

Ăn táo mỗi ngày vừa giảm cân vừa tốt cho sức khỏe - Ảnh: Internet

Rau lá xanh

Hầu hết các loại rau lá xanh là một nguồn giàu khoáng chất, chúng cũng có tác dụng kiềm hóa giúp cân bằng độ pH trong cơ thể. Một số loại rau rất tốt cho sức khỏe như: rau bina, cải xanh, rau diếp cá, cần tây,…

Táo

Táo luôn là một trong những loại trái cây xếp vị trí hàng đầu trong danh sách các loại thực phẩm giúp giảm cân. Táo giàu vitamin và chất chống oxy hóa, vì vậy chúng là một loại thực phẩm giảm cân lý tưởng giúp đốt cháy mỡ bụng. Để hiệu quả, bạn nên ăn ít nhất 3 quả táo mỗi ngày.

Khoai lang

Nếu ai muốn giảm cân mà không cần phải nhịn ăn thì hãy lựa chọn khoai lang.

Bạn nên bổ sung khoai lang vào chế độ ăn kiêng của mình, vì chúng còn chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như chất xơ, vitamin C, kali và vitamin B6 nữa.

Chuối

Chuối là một loại trái cây đặc biệt trong danh sách những thực phẩm giảm cân nhanh và hiệu quả nhờ tác dụng giúp bạn no lâu hơn.

Chuối có chứa nhiều kali, canxi, magiê và vitamin. Ăn một quả chuối mỗi ngày thực sự có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Bạn có thể ăn chuối để tráng miệng hoặc ăn trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ.

Các loại cải

Một số loại cải như: súp lơ, bông cải xanh cung cấp nhiều chất xơ và giàu các chất dinh dưỡng, giúp tăng cường sức khỏe và giữ độ kiềm trong cơ thể sau mỗi lần ăn.

Trái cây có múi

Một số loại trái cây có múi như: chanh, cam, bưởi là thực phẩm có tính kềm tốt. Ngoài ra, chanh và cam là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào và giúp giải độc cơ thể.

Các loại hạt

Một số loại hạt như: hạt điều, hạt dẻ, hạnh nhân có tác dụng kiềm hóa cơ thể. Ngoài ra, đây cũng là nguồn cung cấp chất béo tốt cho cơ thể.

Hải sản

Hải sản là một trong những nguồn thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả. Đặc biệt, hải sản tươi sống có chứa nhiều chất béo không bão hòa dạng đơn thể, giúp bạn không tích tụ thêm mỡ. Thêm vào đó, hải sản còn chứa nhiều axit béo omega-3 rất tốt cho sức khỏe.

Chế độ ăn lành mạnh cho người giảm cân

Nếu bạn muốn giảm cân mà vẫn ăn uống bình thường, ngoài việc sử dụng những thực phẩm giảm cân trên thì cũng cần ghi nhớ những quy tắc cơ bản sau đây:

- Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

- Ăn nhiều ngũ cốc, đậu và rau.

- Tránh uống đồ uống có cồn và soda.

- Giảm đồ ăn vặt mỗi ngày.

- Giảm lượng muối.

- Loại bỏ món chiên, cá hộp ra khỏi chế độ ăn.

- Tập thể dục ít nhất 45 phút mỗi ngày.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn kiêng giảm cân