Không ai có thể phủ nhận những lợi ích mà trứng đem lại, nhưng kết hợp sai cách sẽ gây hại tới sức khỏe của bạn và gia đình đấy.

Thực phẩm tuyệt đối không ăn cùng trứng

Thùy Vân | 25/10/2018, 05:40

Không ai có thể phủ nhận những lợi ích mà trứng đem lại, nhưng kết hợp sai cách sẽ gây hại tới sức khỏe của bạn và gia đình đấy.

Các bà nội trợ nên lưu ý những thực phẩm không nên chế biến hoặc ăn kèm trứng gà để ngăn ngừa nguy hiểm cho gia đình.

Đậu tương

Đậu tương và những sản phẩm từ đậu tương như sữa đậu nành, đậu phụ... rất quen thuộc với nhiều người. Đặc biệt, có không ít gia đình giữ thói quen ăn sáng với trứng và sữa đậu nành. Tuy nhiên, đó là thói quen sai lầm. Trong đậu tương có chứa nhiều loại chất dinh dưỡng như protein, chất béo, đường, vitamin, khoáng chất... nếu kết hợp với trứng gà sẽ làm mất đi thành phần dinh dưỡng này.

Sữa

Trứng và sữa tươi (sữa bò, sữa dê...) cũng không nên ăn cùng với nhau. Trong sữa có chứa một hàm lượng chất lactose. Lactose là một thể trong hai lọai đường galactose và glucose dimmer. Trong trứng lại có chứa rất nhiều chất protein, giúp phân giải các acid amin. Nếu ăn hai loại thực phẩm này cùng với nhau thì cơ thể chúng ta rất khó hấp thụ chất lactose. Hơn nữa, các chất dinh dưỡng khác lại khó được tiêu hóa.

Nước chè

Mọi người thường có thói quen uống nước chè sau khi ăn trứng để giảm mùi khó chịu, mà không hề biết cách ăn này rất hại cho sức khỏe.

Bởi axit tannic trong lá chè sẽ kết hợp với protein trong trứng tạo thành hợp chất protein axit tannic làm chậm hoạt động của nhu động ruột, kéo dài thời gian tích trữ phân trong ruột - nguyên nhân gây táo bón, tăng nguy cơ tích trữ các chất có hại cho cơ thể.

Tỏi

Theo BS. An Thị Kim Cúc, nguyên Phó chủ nhiệm Khoa sức khoẻ cộng đồng, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, khi tỏi được chiên quá cháy xém sẽ tạo ra một chất rất độc, vì vậy chúng ta không nên ăn trứng cùng với tỏi.

Quả hồng

Ăn hồng ngay sau khi ăn trứng là một trong những nguyên nhân ngộ độc thực phẩm và viêm dạ dày ruột cấp tính với triệu chứng như nôn ói.

Một số loại thịt

- Thịt thỏ: Hai loại thức ăn này ăn cùng nhau sẽ sinh ra phản ứng, kích thích dạ dày, dẫn đến tiêu chảy.
- Thịt ngỗng: Thịt ngỗng và trứng đều có tính hàn, cả hai đều có chứa một số chất có hoạt tính sinh học, khi ăn cùng nhau sẽ xảy ra phản ứng kích thích đường tiêu hóa tương tự như thịt thỏ.
Ngân Hạ tổng hợp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực phẩm tuyệt đối không ăn cùng trứng