Trong bối cảnh dịch cúm đang có diễn biến phức tạp như hiện nay, việc tăng cường hệ miễn dịch cho bản thân là việc đặt lên hàng đầu. Những loại thức uống dưới đây không những tăng sức đề kháng cho cơ thể mà còn đẹp da đẹp dáng.

Thức uống giúp cơ thể có sức đề kháng và đẹp da

Thùy Vân | 17/03/2020, 21:10

Trong bối cảnh dịch cúm đang có diễn biến phức tạp như hiện nay, việc tăng cường hệ miễn dịch cho bản thân là việc đặt lên hàng đầu. Những loại thức uống dưới đây không những tăng sức đề kháng cho cơ thể mà còn đẹp da đẹp dáng.

Nước cam tươi

Nước cam tươi cung cấp tới 50% nhu cầu về vitamin C mỗi ngày cho cơ thể. Lượng vitamin này giúp bạn tăng cường sức đề kháng, bảo vệ mao mạch, hỗ trợ cải thiện làn da tối màu trở nên sáng đẹp, mềm mịn hơn, đồng thời giúp ngăn ngừa lão hóa.

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng đưa lựu vào danh sách các loại trái cây hỗ trợ hệ miễn dịch tốt nhất. Bên cạnh tác dụng ngừa thiếu máu và tăng cường sức đề kháng, lựu còn chứa khá nhiều vitamin A và chất chống oxy hóa giúp khỏe mạnh, ngăn ngừa các chứng bệnh về tim mạch.

Nước ép cà rốt, gừng và nghệ

Vì COVID-19 mới có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp, ăn hoặc uống gừng tươi thường xuyên là biện pháp giúp bạn giảm bớt các triệu chứng trong trường hợp bị nhiễm bệnh. Loại ước ép với sự kết hợp của cà rốt, gừng và nghệ mang lại cho bạn hệ thống miễn dịch tốt, loại bỏ các triệu chứng cúm hoặc cảm lạnh như sổ mũi, ho.

Ngoài ra trong cà rốt, có chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên vì thế sẽ làm chậm quá trình lão hóa da, phòng ngừa nguy cơ da bị chảy xệ hoặc nhăn nheo. Lượng vitamin C có trong cà rốt còn tham gia tích cực vào quá trình sản sinh collagen cho da, vì thế hiệu quả chống nhăn của cà rốt càng rõ ràng.

Nước ép cam và bưởi

Cam và bưởi là những loại trái cây giàu vitamin C. Đây là loại vitamin có khả năng chống oxy hóa và các đặc tính khác có thể bảo vệ các tế bào khỏi các chất gây hại cho cơ thể.

Khi cơ thể bị tổn thương, nếu thiếu vitamin C thì vết thương sẽ lâu lành hơn, khả năng chống nhiễm trùng giảm kéo theo hoạt động của hệ miễn dịch cũng không tốt. Hỗn hợp nước ép cam, bưởi còn cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin A, B6, C, axit folic, kẽm.

Nước táo và xoài

Thành phần Vitamin E có trong táo và xoài giúp bạn và gia đình tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, đặc biệt là với trẻ em, người già và những người có thể trạng yếu.

Nước ép cải bó xôi

Cải bó xôi là loại rau chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, sử dụng làm món ăn hay nước ép đều mang lại hiệu quả cao. Nước ép từ loại rau này giàu vitamin C, chất chống oxy hóa và beta carotene.

Nếu cảm thấy vị nguyên chất của cải bó xôi khó uống, bạn có thể kết hợp cùng chanh dây, xoài... để tăng chất dinh dưỡng và hương vị thơm ngon hơn.

Nước ép cà chua

Cà chua là một trong những loại rau quả giàu folate nhất. Theo nghiên cứu của khoa học thì đây là một chất quan trọng giúp cơ thể giảm nguy cơ nhiễm trùng. Ngoài ra, cà chua còn cung cấp cho chúng ta nhiều vitamin A, vitamin C và sắt được coi là thần dược của làn da, giúp da sáng và khỏe hơn. Bên cạnh đó, sử dụng nước ép cà chua thường xuyên còn giúp chống lại ánh nắng, giúp da bớt sạm nám khi vào mùa nóng.

Nước chanh sả mật ong

Một ly nước detox chanh sả ngày nắng sẽ giúp bạn xua tan đi những căng thẳng, mệt mỏi, không chỉ vậy loại nước này còn được ví như 'thần dược' giải độc, đẹp da và giảm cân hữu hiệu mà bạnkhông nên bỏ…

Sả có hương thơm hấp dẫn và có công dụng điều hòa cũng như cải thiện chức năng của hệ thần kinh, làm giải tỏa căng thẳng ngay lập tức. Sả giúp detox thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố, hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, với vị cay nồng của sả còn giúp đốt cháy chất béo, hỗ trợ ngăn chặn quá trình tích lũy mỡ trong cơ thể.

Trong khi đó chanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như trong làm đẹp. Nhờ thành phần chính là vitamin C, chanh giúp đào thải độc tố, tăng hệ miễn dịch và kiểm soát lượng đường trong máu.

An Hoa (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thức uống giúp cơ thể có sức đề kháng và đẹp da