Dung dịch nhỏ mắt Tobradico (Tobramycin (dưới dạng Tobramycin sulfat) 15mg/5ml) đã bị Bộ Y tế thu hồi vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng, không an toàn cho người sử dụng.

Thuốc nhỏ mắt Tobradico bị thu hồi trên toàn quốc

Hồ Quang | 12/02/2023, 17:25

Dung dịch nhỏ mắt Tobradico (Tobramycin (dưới dạng Tobramycin sulfat) 15mg/5ml) đã bị Bộ Y tế thu hồi vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng, không an toàn cho người sử dụng.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) ngày 10.2 có công văn thu hồi trên toàn quốc dung dịch nhỏ mắt Tobradico do Công ty Cổ phần Dược Khoa (Lô đất III-1.3, đường D3, Khu công nghiệp Quế Võ 2, xã Ngọc Xá, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) sản xuất.

bo-y-te-thu-thoi-thuoc-nho-mat-tobradico-vi-co-nguy-co-khong-an-toan-hinh-anh(1).png
Thuốc nhỏ mắt Tobradico không bảo đảm hiệu quả điều trị, có nguy cơ không an toàn cho người sử dụng - Ảnh: PV

Trong thông báo số 1223 do Phó cục trưởng Cục Quản lý Dược Tạ Mạnh Hùng ký nêu rõ, dung dịch nhỏ mắt Tobradico (Tobramycin (dưới dạng Tobramycin sulfat) 15mg/5ml), Số GĐKLH: VD-19202-13, Số lô:0031022, NSX: 2.10.2022, HD: 2.10.2024 do Công ty Cổ phần Dược Khoa sản xuất vi phạm chất lượng mức độ 2.

Đây là thuốc có không bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng, không an toàn cho người sử dụng.

Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty Cổ phần Dược Khoa phối hợp với nhà phân phối thuốc gửi thông báo thu hồi lô thuốc tới các cơ sở bán buôn, bán lẻ, sử dụng dung dịch nhỏ mắt Tobradico do Công ty Cổ phần Dược Khoa sản xuất và tiến hành thu hồi toàn bộ lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng nêu trên.

Cục cũng đề nghị sở y tế các tỉnh, thành phố, các ngành thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc thu hồi lô thuốc không đạt chất lượng nêu trên; công bố thông tin về quyết định thu hồi thuốc trên Trang thông tin điện tử của Sở, kiểm tra và giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này; xử lý những đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành; báo cáo về Cục Quản lý Dược và các cơ quan chức năng có liên quan.

Riêng Sở Y tế Bắc Ninh kiểm tra và giám sát Công ty cổ phần Dược Khoa thực hiện việc thu hồi và xử lý thuốc bị thu hồi theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thuốc nhỏ mắt Tobradico bị thu hồi trên toàn quốc