Trên thị trường Anh vừa xuất hiện loại thuốc tuần hoàn máu độc đáo có tên BloodFlow+ hứa hẹn sẽ giúp làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và mất trí nhớ.

Thuốc trợ tim làm từ ca cao tinh chất

Vũ Trung Hương | 08/02/2017, 07:04

Trên thị trường Anh vừa xuất hiện loại thuốc tuần hoàn máu độc đáo có tên BloodFlow+ hứa hẹn sẽ giúp làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và mất trí nhớ.

Theo The Daily Mail, loại thuốc này được chiết xuất từ ca cao có chứa các chất dinh dưỡng chống oxy hóa đặc ở dạng tinh khiết nhất. Điểm mấu chốt ở đây là trong cacao chứa rất nhiều flavanol (chất chống oxy hóa) mà theo nghiên cứu của Hiệp hội Hóa học Anh có tác dụng ức chế nồng độ cholesterol và giúp bình thường hóa lưu thông máu. Trong khi đó, để cảm nhận được hiệu quả, ta cần ăn 400 gam sô cô la đen (tương đương 2.500 calo).

Loại thuốc mới này cũng chứa một hàm lượng cao chất chống oxy hóa mà không hề chứa calo thừa. Các hợp chất góp phần vào việc tiết ra của oxyt nitric làm thư giãn các thành mạch máu. Điều này dẫn đến cải thiện lưu lượng máu và lưu chuyển tích cực oxy và chất dinh dưỡng trong cơ thể - một kết quả đã được Cơ quan an toàn thực phẩm châu Âu (EFSA) công nhận.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng flavanol từ ca cao giúp nâng cao tính đàn hồi của mạch máu tới 23%. Căn cứ vào thực tế này, các nhà khoa học đã bào chế ra BloodFlow+ và khuyến cáo dùng sản phẩm mới này, trước tiên là những người bị bệnh tim mà độ đàn hồi mạch máu có thể đã bị giảm.

Tiến sĩ Alf Lindberg, cố vấn của Cambridge Nutraceuticals, một công ty nghiên cứu, khẳng định rằng đây là một bước tiến trong việc dùng những hợp chất dinh dưỡng tự nhiên có tác dụng mạnh có thể giúp duy trì sức khỏe của tất cả mọi người. Đây là sản phẩm đầu tiên chứa flavanol từ cacao, chính thức được công nhân là có lợi cho sức khỏe tim mạch và"duy trì tính đàn hồi của mạch máu là rất quan trọng” đối với những người trung niên.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thuốc trợ tim làm từ ca cao tinh chất