Hiện nay, có ít nhất 3 công ty lớn của Trung Quốc đang cạnh tranh để chào mua tập đoàn khách sạn Mỹ Starwood Hotels & Resorts Worldwide Inc.

Thương hiệu khách sạn Sheraton đứng trước nguy cơ rơi vào tay Trung Quốc

Một Thế Giới | 29/10/2015, 06:00

Hiện nay, có ít nhất 3 công ty lớn của Trung Quốc đang cạnh tranh để chào mua tập đoàn khách sạn Mỹ Starwood Hotels & Resorts Worldwide Inc.

Theo Bloomberg, Shanghai Jin Jiang International Hotels, HNA Group, và Quỹ Đầu tư Quốc gia Trung Quốc China Investment Corp. đang nộp đơn đề xuất riêng tới chính phủ Trung Quốc để được thông qua việc thâu tóm tập đoàn khách sạn Mỹ Starwood Hotels & Resorts Worldwide Inc.
Tập đoàn Starwood hiện đang điều hành nhiều thương hiệu khách sạn nổi tiếng như Sheraton, Westin, W Hotels, và St. Regis, với hơn 1.000 cơ sở trên toàn thế giới. Tập đoàn này có trụ sở tại Stamford, bang Connecticut, Mỹ. 
Như vậy, thương hiệu khách sạn Sheraton đứng trước nguy cơ rơi vào tay Trung Quốc.
Cổ phiếu của Starwood đã tăng 12,5% đóng cửa ở mức 77,10 USD/cổ phiếu vào ngày 27.10, đẩy giá trị thị trường của tập đoàn này lên khoảng 13 tỉ USD.
Có thể trong những tuần tới, chính Phủ Bắc Kinh sẽ chọn ra một nhà thầu duy nhất cho dự án này. Hiện tại, vẫn chưa rõ các công ty sẽ chào mua tập đoàn này với giá bao nhiêu, nhưng trước mắt dựa trên giá cổ phiếu thì tập đoàn này hiện đang có giá trị thị trường ở mức 13 tỉ USD.
Tập đoàn Starwood vẫn chưa phản hồi trước thông tin bị thâu tóm này. Shanghai Jin Jiang International Hotels, HNA Group, và Quỹ Đầu tư Quốc gia Trung Quốc China Investment Corp cũng chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào.
Hãng tin Reuters cho biết, nếu một công ty Trung Quốc có thể nắm trọn Starwood thì vấn đề này có thể gây ra nhiều tranh cãi.
Trước đó, các công ty Trung Quốc đã thâu tóm nhiều khách sạn khác. Ý định mua lại Starwood là dấu hiệu cho thấy tham vọng toàn cầu của các công ty Trung Quốc trong lĩnh vực khách sạn. 
Chẳng hạn công ty bảo hiểm Anbang của Trung Quốc đã trả gần 2 tỉ USD để mua lại khách sạn Waldorf-Astoria ở New York. Tuy nhiên, chính phủ Mỹ không bày tỏ bất kỳ sự phản đối nào. 
Ngoài ra, một công ty Trung Quốc khác cũng chi khoảng 230 triệu USD để thâu tóm khách sạn Baccarat ở New York.
Starwood đang gần như rơi vào tay các nhà thầu tiềm năng bao gồm: InterContinental Hotels Group Plc, Wyndham Worldwide Corp và các quỹ đầu tư quốc gia.
Tuyết Nhung (Theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thương hiệu khách sạn Sheraton đứng trước nguy cơ rơi vào tay Trung Quốc