Hơn 300 diễn viên và nhà làm phim da màu, bao gồm diễn viên Idris Elba, minh tinh Latifah và Billy Porter đã kêu gọi Hollywood đầu tư vào nội dung chống phân biệt chủng tộc.

Các nghệ sĩ da màu kêu gọi Hollywood chống phân biệt chủng tộc

24/06/2020, 12:53

Hơn 300 diễn viên và nhà làm phim da màu, bao gồm diễn viên Idris Elba, minh tinh Latifah và Billy Porter đã kêu gọi Hollywood đầu tư vào nội dung chống phân biệt chủng tộc.

Nam diễn viên da màu Idris Elba - Ảnh: Reuters

Một bức thư do nhóm Hollywood 4 Black Lives viết giữa lúc các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc đang rầm rộ ở Mỹ về việc một người đàn ông da đen bị ghì chết bởi một nhân viên cảnh sát. Bức thư ngỏ ý gửi lời kêu gọi bãi bỏ việc làm của các sĩ quan cảnh sát và gây áp lực lên chính quyền thành phố Los Angeles để giảm nhân sách cho việc trị an.

Bên cạnh đó bức thư cũng kêu gọi ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình lên án sự tàn bạo và tham nhũng của lực lượng cảnh sát và cho các hãng phim của người da màu có quyền được tự điều hành về ngân sách cũng như hoạt động.

Các chương trình truyền hình về cảnh sát có từ lâu đời đã bị huỷ bỏ vào đầu tháng này. Nhiều người nổi tiếng như người dẫn chương trình Jimmy Kimmel và Jimmy Fallon, người sáng tạo ra chương trình 30 Rock Rock Tina Fey đã đưa ra lời xin lỗi công khai vì đã đeo mặt nạ màu đen nhằm kì thị người da màu hay cho rằng người da trắng tạo ra người da màu.

Phong trào Black Lives Matter đánh giá cao mục đích chống lại sự bất bình đẳng và hành vi bạo lực của cảnh sát đối với người Mỹ gốc Phi - Ảnh: Internet

Đã đến lúc Hollywood phải thừa nhận vai trò của mình và đưa ra những hoạt động mạnh mẽ nhằm chống lại nạn phân biệt chủng tộc, đây là một phần quan trọng trong việc thay đổi về cách hành xử với người da màu.

Theo một báo cáo về các bộ phim của Hollywood được đưa ra vào tháng hai bởi Đại học California, Los Angeles (UCLA), người da màu chiếm 27,6% vai chính trong các bộ phim hàng đầu năm 2019 gần gấp ba phần trăm trong năm 2011. Người đứng đầu các hãng phim có 91% da trắng và 82% trong số đó là nam giới.

Minh tinh Latifah - Ảnh: Internet

Tham gia vào chiến dịch kêu gọi lần này là các nhóm hoạt động Black Lives Matter, Color of Change cũng như các diễn viên Viola Davis, Tiffany Haddish, Janelle Monae, Mahershala Ali, Laverne Cox, Cynthia Erivo và ngôi sao Chadwick Boseman.

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các nghệ sĩ da màu kêu gọi Hollywood chống phân biệt chủng tộc