Thuyền viên Bùi Trọng Văn cho biết sẽ ở lại Đài Loan làm việc nhưng không làm ngư dân nữa. Anh may mắn sống sót sau khi tàu cá bị tên lửa Hùng Phong III đâm xuyên.

Thuyền viên Việt Nam gãy chân sau vụ tàu cá trúng tên lửa ở Đài Loan

Cẩm Bình | 07/07/2016, 05:45

Thuyền viên Bùi Trọng Văn cho biết sẽ ở lại Đài Loan làm việc nhưng không làm ngư dân nữa. Anh may mắn sống sót sau khi tàu cá bị tên lửa Hùng Phong III đâm xuyên.

Ngày 5.7, hai thuyền viên Philippines và Việt Nam đã kể lạivới hãng thông tấn CNA(Đài Loan) vềkhoảnh khắc kinh hoàng khi tên lửa củahải quân Đài Loan vô tình bay đâm xuyêntàu cá Tường Lợi Thăng.

Trong vụ nàythuyền trưởng người Đài Loan thiệt mạng và 3 thuyền viên bị thương, trong đó có hai thuyền viên một người Philippines và một ngườiViệt Nam.

Anh Joemar Calasag là thuyền viên người Philippines làm việc tại Đài Loan 8 năm, cho biết lúctàu cábị tên lửa đâm xuyên qua thì anh đang ngủ. Nghe tiếng nổlớn, anh thức dậy và cứnghĩ tàu đang bị chìm.

Joemar Calasag, thuyền viên Philippines smay mắn sống sót- ảnh: Focustaiwan.tw
Joemar Calasag, thuyền viên Philippines may mắn sống sót - Ảnh: Focustaiwan.tw

Cũng theo anh Calasag, chỉ khi nhập viện và xem tin tức trên truyền hìnhcủa bệnh viện thì anh mới biết tàu cá lúc đó bị tên lửa Hùng Phong IIIbắn đâm xuyên. Anh chiasẻ:“Tôi rất sốc khi biết tàu cábị tên lửa đâm”.

Anh Calasag bị thương cả hai chân nhưng vẫn có thể đi lại được.

Trong khi đó, anh Bùi Trọng Văn làthuyền viên người Việt Nam, chỉ mới đến Đài Loan làm việc khoảng40 ngày.

Anh cho biết lúc anhđang ngủ thìtên lửa bay vào tàu cá. Không may mắn như anhCalasag, sau khi bị đánh thức, anh Vănphát hiện chân trái bị gãy, Hiện anh phải dùng xe lăn để di chuyển.

Khoảnh khắc thuyền viên Bùi Trọng Văn được đưa đến bệnh viện- ảnh: tiexue.net
Thuyền viên Bùi Trọng Văn được đưa đến bệnh viện - Ảnh: tiexue.net

Cả hai thuyền viên đều cho biết gia đình của họ sau khi xem tin tức mới biết họ gặp tai nạn.

Về việc liệu có ở lại Đài Loan tiếp tụclàm việchay không, anh Bùi Trọng Văn nóimình sẽ tiếp tục ở lại làm việc nhưng sẽ không làm ngư dân nữa.

Anh Calasag rất lo lắng về tương lai và cho biếtmình sẵn sàng trở lại làm nếu chủ tàugiữ anh ở lại.

Ngoài anh Bùi Trọng Văn, anh Joemar Calasag và con trai thuyền trưởngmay mắn sống sót, nhưng thuyền trưởng Huang Wen-chung lại không may mắn như vậy.

Cẩm Bình (theo Focustaiwan.tw)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thuyền viên Việt Nam gãy chân sau vụ tàu cá trúng tên lửa ở Đài Loan